สาวม.4ขับจยย.ไปทำรายงาน กระบะแซงเก๋งถูกชนดับ1เจ็บ1

สาวม.4ขับจยย.ไปทำรายงาน กระบะแซงเก๋งถูกชนดับ1เจ็บ1

นักเรียนสาวม.4 ขี่จักรยานยนต์ไปทำรายงานส่งครู ถูกกระบะขับแซงเก๋งที่จอดซื้อของขายตามริมทาง มองไม่เห็นขณะเลี้ยวขวาเข้าบ้านเพื่อน ชนกระเด็นกระแทกซ้ำต้นไม้ข้างทางเสียชีวิตคาที่ เพื่อนสาวซ้อนท้ายได้รับบาดเจ็บสาหัส

เมื่อเวลา 08.30 น. วันที่ 29 ต.ค. ร.ต.อ.สุขอินทร์ ราจันทร์แก้ว รอง สว.(สอบสวน) สภ.บึงโขงหลง อ.บึงโขงหลง จ.บึงกาฬ ได้รับแจ้งมีอุบัติเหตุรถกระบะชนรถจักรยานยนต์มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บ ที่ถนนหลวงสาย 2026 บึงโขงหลง-ดงบัง ระหว่างกิโลเมตรที่ 5-6 เขตพื้นที่บ้านโนนชมภู หมู่13 ต.โพธิ์หมากแข้ง อ.บึงโขงหลง จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ รุดไปตรวจที่เกิดเหตุพร้อม พ.ต.อ ฐาประวิชญ์ อินทะชัย ผกก.นพ.พิสุทธิ์ นิพนธ์รัตนา แพทย์ รพ.บึงโขงหลง หน่วยกู้ภัยสว่างจุดบึงโขงหลง-โสกก่ามและกู้ชีพโพธิ์หมากแข้ง

ที่เกิดเหตุพบศพ นางสาวลินนา เมฆวัน อายุ16 ปี นักเรียนชั้น ม.4 ร.ร.บึงโขงหลงวิทยาคม ชาวบ้านโนนสว่าง ต.บึงโขงหลง สภาพศพสวมเสื้อยืดแขนสั้นสีดำกางเกงยีนส์ขายาว ที่ใบหน้าด้านขวามีแผลรอยซ้ำบวม แขนขวาหัก ฟันด้านหน้าบนหัก ร่างติดกับซากรถจักรยานยนต์ยี่ห้อ ฮอนด้าคลิก สีแดง-ขาว ทะเบียน 1กจ 9270 บึงกาฬ ที่ถูกชนพังยับติดกับต้นพญาสัตบรรณหรือต้นตีนเป็ดข้างทาง พลเมืองดีที่เห็นเหตุการณ์พยายามช่วยกันปั๊มหัวใจปฐมพยาบาลช่วยเหลือ แต่ก็ไม่เป็นผล เสียชีวิตอย่างน่าอนาถ

ส่วนผู้บาดเจ็บอีกราย เป็นเพื่อนสาวนักเรียนชั้นเดียวกัน ที่นั่งซ้อนท้ายมาทราบชื่อ นางสาวชนิตา มุละสิวะ อายุ 15 ปี ได้รับบาดเจ็บที่ใบหน้าและลำตัวถูกนำส่ง รพ.บึงโขงหลง

ส่วนคู่กรณีเป็นรถกระบะยี่ห้อนิสสันรุ่นบิ๊กเอ็ม สีแดง ทะเบียน บก7531 บึงกาฬ สภาพกระโปรงด้านหน้าพังยุบหม้อน้ำแตก ทราบชื่อคนขับ นายสมคิด จันทร์เนตร อายุ 60 ปี บ้านเลขที่ 42 หมู่ที่ 6 บ้านดงสาร ต.ซาง อ.เซกา จ.บึงกาฬ ได้ยืนรอมอบตัวอยู่ในที่เกิดเหตุ

สอบสวนนายสมคิดได้ให้การว่าขับรถจะเดินทางไป ต.ดงบัง ถึงที่เกิดเหตุมีรถเก๋งที่ขับนำหน้ามาจอดรถลงไปซื้อปลาไหลที่ใส่ถุงพลาสติกขายริมทาง จึงได้หักหลบเบนหัวรถแซงขึ้นหน้า เป็นจังหวะเดียวกันที่รถจักรยานยนต์ของผู้ตายที่ขับนำหน้ารถเก๋งอีกทีเลี้ยวขวาจะข้ามเลนเข้าบ้านที่อยู่ตรงข้าม ทำให้เบรกรถไม่ทันจึงชนเข้าอย่างจังเสียงดังสนั่น รถของผู้ตายกระเด็นไปชนกระแทกซ้ำกับต้นไม้ข้างทางอย่างแรง จึงแจ้งข้อหาขับรถโดยประมาณทำให้ผู้อื่นถึงแก่ความตายและได้รับบาดเจ็บสาหัส

ทางด้าน นายประสิทธิ์ เมฆวัน อายุ 55 ปี ซึ่งเป็นตาของผู้ตายเล่าว่า เลี้ยงหลานคนนี้มาตั้งแต่เล็กๆ วันเกิดเหตุได้มาขออนุญาตจะไปทำรายงานส่งครูที่บ้านเพื่อน จึงอนุญาตและได้กำชับว่า อย่ากลับบ้านค่ำมันอันตรายรถก็เยอะถนนก็คับแคบ จนกระทั่งมีคนไปบอกว่าหลานสาวโดนรถชนเสียชีวิตแล้ว ตนเองตกใจมากไม่เชื่อจึงรีบไปดูที่เกิดเหตุ เห็นสภาพศพหลานสาวหัวใจแทบสลายไม่คิดว่าจะมาเสียชีวิตั้งแต่อายุยังน้อย