วันสุดท้าย 'ดอกไม้เพื่อพ่อ' เตรียมปิดอย่างเป็นทางการ

วันสุดท้าย 'ดอกไม้เพื่อพ่อ' เตรียมปิดอย่างเป็นทางการ

จัดแสดง "ดอกไม้เพื่อพ่อ" เป็นวันสุดท้าย ก่อนเก็บดอกไม้ทั้งหมดเพื่อเปิดการจราจรตามปกติหลัง 22.00 น.วันนี้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับบรรยากาศที่บริเวณปากคลองตลาด ซึ่งมูลนิธิมิราเคิล ออฟไลฟ์ ร่วมกับ กรุงเทพมหานคร ประชาชน ชุมชนชาวปากคลองตลาด และสวนดอกไม้ต่างๆ ร่วมแสดงพลังและความร่วมมือทุกภาคส่วน ด้วยการเปลี่ยนถนนจักรเพชร บริเวณปากคลองตลาด ให้กลายเป็นถนนสายดอกไม้ เพื่อเป็นการน้อมส่งเสด็จในหลวงรัชกาลที่ 9 สู่สวรรคาลัย น้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณ และร่วมถวายความอาลัยแด่พระองค์ท่าน โดยในช่วงเช้าที่ผ่านมา (27ต.ค.) ประชาชนต่างเดินทางเข้าชมความงามของดอกไม้ตามซุ้มต่างๆ พร้อมกับต่างพากันถ่ายภาพ เพื่อเก็บภาพดังกล่าวไว้เป็นที่ระลึก

นางอนัญญา วิเวกวินย์ อายุ 45 ปี เปิดเผยว่า วันนี้ตั้งใจพาครอบครัว เดินทางมาจากย่านถนนพระราม 2 เพื่อมาชมดอกไม้ ทั้งนี้ เมื่อมาถึงก็ได้เห็นความงดงามของดอกไม้นานาชนิด นอกจากนี้ยังเห็นว่า ประชาชนและทุกภาคส่วนได้ร่วมแรงร่วมใจ รวมพลังกันเพื่อพ่อหลวงของเราจริงๆ หลังจากในวันนี้จะน้อมนำหลักคำสอนของพระองค์ท่าน มาใช้ในชีวิตประจำวัน โดยจะต้องเดินตามรอยพระองค์ท่านฯ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของการใช้ชีวิตที่พอเพียง เรื่องการอดทนมุมานะ เราต้องทำทุกอย่าง เพื่อที่จะให้ประเทศชาติของเราเจริญก้าวหน้าต่อไปตามที่พระองค์ท่านตั้งพระประสงค์ไว้ รวมถึงการทำความดีเพื่อพระองค์ท่าน

ขณะที่ นางสาวศุภลักษณ์ น้อยพันธ์ อายุ 58 ปี กล่าวว่า ได้เดินทางมาจากจังหวัดลพบุรี เพื่อเข้าร่วมพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพล อดุลยเดช โดยมาถึงเมื่อวันที่ 24 ต.ค.ที่ผ่านมา โดยตนได้ผ่านจุดคัดกรองที่บริเวณหน้ามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ จนสามารถเข้าไปที่ท้องสนามหลวงได้ ซึ่งถือเป็นบุญอย่างสูงสุดในชีวิต หลังจากเข้าไปได้ก็กินนอนที่นั่นตลอด ฝนตกตนก็ไม่ลุกไปไหน ยอมเปียก เพื่อจะได้ใกล้ชิดพระองค์ให้มากที่สุด จนกระทั่งตลอดทั้งของวันที่ 26 ต.ค. ก็ได้ดูพระราชพิธีฯ ซึ่งก็ทราบซึ้งในพระมหากรุณาธิคุณของพระองค์ท่าน

กระทั่งเวลา 22.00 น. ตนก็ได้ยกมือพนม พร้อมกับอธิษฐานจิตน้อมส่งพระองค์ท่านเสด็จสู่สวรรคาลัย นับว่าเป็นบุญของลูกหลานทุกคน ที่ได้อยู่ใต้พระบรมโพธิสมภารของพระองค์ท่าน หลังจากนั้นในช่วงเช้าวันนี้ จึงเดินทางมาที่ปากคลองตลาด เพื่อมาชื่นชมดอกไม้ที่ชาวบ้านทำเพื่อพ่อหลวง ซึ่งมีความสวยงามมาก และแสดงให้เห็นถึงความรักของชาวปากคลองตลาดนั้นยอดเยี่ยม ทุกคนสามัคคี ซึ่งหาไม่มีอีกแล้วที่ไหนในโลกนี้ ทั้งนี้ ตั้งใจจะทำตามที่พระองค์ท่านสั่งสอนเอาไว้ ทั้งแนวคิดในเรื่องเศรษฐกิจพอเพียง มีน้อยใช้น้อย ไม่ฟุ่มเฟือย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับซุ้มดอกไม้เพื่อพ่อ ที่มีการจัดแสดงนั้น จะมีการจัดแสดงจนถึงเวลา 22.00 น. ของวันนี้ (27 ต.ค.) จากนั้นเจ้าหน้าที่จิตอาสา และชาวบ้าน ก็จะทำการเก็บดอกไม้ทั้งหมดก่อนทำการเปิดถนน เพื่อเปิดการจราจรตามปกติ โดยหากผู้ใดต้องการดอกไม้ก็สามารถนำถุงมาใส่ได้