'รอง ผบ.ตร' ชื่นชมตำรวจทุกนายปฏิบัติหน้าที่ด้วยใจ

'รอง ผบ.ตร' ชื่นชมตำรวจทุกนายปฏิบัติหน้าที่ด้วยใจ

"พล.ต.อ.เดชณรงค์" ชื่นชมตำรวจทุกนายปฏิบัติหน้าที่ด้วยใจถวายความปลอดภัย - อำนวยจราจรงานพระราชพิธีฯ ลุล่วงด้วยดี

ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) พล.ต.อ.เดชณรงค์ สุทธิชาญบัญชา รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(รองผบ.ตร.) กล่าวถึงภาพรวมการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจในงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร เมื่อวันที่ 26 ตุลาคม ที่ผ่านมา ว่า การปฏิบัติหน้าที่ตำรวจประสบความสำเร็จลุล่วงไปด้วยดี หลังจากเตรียมงานวางแผนมาหลายเดือน ทำให้การดูแลความปลอดภัย และอำนวยความสะดวกด้านการจราจรแก่ประชาชนได้ผลเป็นที่น่าพึงพอใจ ซึ่งต้องชื่นชมตำรวจที่มาร่วมปฏิบัติหน้าที่ครั้งนี้ ทุกนายนำใจมาปฏิบัติหน้าที่ เพื่อถวายงานให้สมพระเกียรติ จนถึงขณะนี้ยังคงวางกำลังตำรวจทั้งหมดไว้จนถึงวันที่ 29 ตุลาคมนี้ จนกว่าพระราชพิธีทั้งหมดจะแล้วเสร็จ

สำหรับงานด้านการจราจรได้เปิดถนนทั้งหมดให้ประชาชนได้สัญจรตามปกติ แต่ในวันที่ 29 ตุลาคมนี้ จะมีริ้วขบวนที่ 6 ขบวนกองทหารม้า เชิญพระบรมราชสรีรางคารจากพระศรีรัตนเจดีย์ วัดพระศรีรัตนศาสดารามโดยรถยนต์พระที่นั่งออกจากพระบรมมหาราชวังทางประตูวิเศษไชยศรี ไปยังวัดราชบพิธสถิตมหาสีมาราม ขบวนกองทหารม้า เชิญพระบรมราชสีรางคาร จากวัดราชบพิธสถิตมหาสีมาราม โดยรถยนต์พระที่นั่ง ไปบรรจุ ณ วัดบวรนิเวศวิหาร

"ส่วนการอำนวยความสะดวกประชาชนเดินทางกลับต่างจังหวัดหลังเสร็จสิ้นพระราชพิธีเมื่อวาน(26 ต.ค.) มีประชาชนทะยอยเดินทางกลับทั้งรถส่วนตัว และรถโดยสารสาธารณะไปบ้างแล้ว และมีอีกบางส่วนที่ยังอยู่ในกรุงเทพมหานคร จนกว่าพระราชพิธีแล้วเสร็จ จึงทำให้การจราจรภายในและโดยรอบปริมณฑล ของกรุงเทพมหานคร ไม่ติดขัด แต่ก็ได้จัดกำลังตำรวจจราจรไว้คอยอำนวยความสะดวกในเส้นทางหลักทางประชาชนใช้เดินทาง โดยในวันที่ 30 ต.ค.นี้ เวลา 09.00 น. พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี จะมาเป็นประธานประชุมสรุปผลการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ทุกหน่วยงานในช่วงพระราชพิธีฯที่ผ่านมาด้วย" พล.ต.อ.เดชณรงค์ กล่าว