ทอท.บริการรถรับส่งไปถวายดอกไม้จันทน์

ทอท.บริการรถรับส่งไปถวายดอกไม้จันทน์

"ทอท." ให้บริการรถรับส่งประชาชนเพื่ออำนวยความสะดวกประชาชนที่จะเดินทางไปถวายดอกไม้จันทน์

บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) (ทอท.) อำนวยความสะดวกประชาชนที่เดินทางไปถวายดอกไม้จันทน์ ณ พระเมรุมาศจำลอง (สนามกีฬาธูปะเตมีย์) โดยจัดรถรับส่งให้บริการเส้นทางท่าอากาศยานดอนเมือง - สนามกีฬาธูปะเตมีย์ในวันที่ 26 ตุลาคม 2560 รวมทั้งท่าอากาศยานสุวรรณภูมิได้ร่วมกับกลุ่มแท็กซี่จิตอาสาจัดโครงการ "ทำจากใจถวายพ่อหลวง" ให้บริการส่งผู้โดยสารฟรีในเขตกรุงเทพฯ ในวันที่ 26 ตุลาคม 2560

โดยท่าอากาศยานดอนเมือง (ทดม.) ได้จัดรถรับส่งให้บริการประชาชนที่เดินทางไปถวายดอกไม้จันทน์ ณ พระเมรุมาศจำลอง (สนามกีฬาธูปะเตมีย์) ในเส้นทาง ทดม. – สนามกีฬาธูปะเตมีย์ เริ่มให้บริการตั้งแต่เวลา 07.30 – 24.00 น.รถออกทุกๆ 20 นาที ซึ่งในช่วงเช้าของวันนี้ได้มีประชาชนใช้บริการรถรับส่งเป็นจำนวนมาก

ในส่วนของท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ (ทสภ.) ได้ร่วมกับกลุ่มแท็กซี่จิตอาสาจำนวน 310 คัน จัดโครงการ “ทำจากใจถวายพ่อหลวง” ให้บริการส่งผู้โดยสารฟรีในเขตกรุงเทพฯ ระหว่างเวลา 09.00 - 24.00 น.ซึ่งให้บริการรับส่งผู้โดยสารและผู้ใช้บริการที่เดินทางจาก ทสภ.ไปยังจุดหมายปลายทางภายในพื้นที่กรุงเทพมหานคร โดยไม่คิดค่าโดยสารและค่าธรรมเนียมให้บริการรถแท็กซี่ (Surcharge) 50 บาท ยกเว้นกรณีมีค่าทางด่วน ผู้โดยสารจะต้องเป็นผู้ชำระค่าทางด่วนเอง ทั้งนี้ ผู้ขับขี่รถแท็กซี่จิตอาสาที่เข้าร่วมโครงการดังกล่าวจะมีการติดป้ายชื่อโครงการไว้ที่ด้านหน้ารถ โดยจะนำรถมาจอดรอให้บริการ ณ จุดให้บริการรถแท็กซี่สาธารณะ ทสภ. หน้าชานชาลาอาคารผู้โดยสาร ชั้น 1 บริเวณประตู 3 และประตู 8 ในช่องจอดให้บริการตามปกติ

นอกจากนั้น ท่าอากาศยานทั้ง 6 แห่งของ ทอท.ซึ่งรวมถึงท่าอากาศยานภูเก็ต ท่าอากาศยานเชียงใหม่ ท่าอากาศยานหาดใหญ่ และท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวง เชียงราย ได้จัดเจ้าหน้าที่ดำเนินการแจกจ่ายแผ่นพับจากกระทรวงคมนาคม ซึ่งแสดงเส้นทางการเดินทางทั้งทางน้ำ ทางบก ทางเรือ และทางรางในการเดินทางเข้าร่วมพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตรที่หน่วยงานในสังกัดกระทรวงคมนาคมจัดการบริการต่างๆ โดยได้นำแผ่นพับดังกล่าวมอบให้แก่ประชาชนที่ใช้บริการท่าอากาศยาน ทอท.เพื่อให้ประชาชนได้รับทราบเส้นทางการเดินทางตั้งแต่ท่าอากาศยานต้นทาง และสามารถวางแผนการเดินทาง โดยเมื่อประชาชนเดินทางไปถึงท่าอากาศยานปลายทางในกรุงเทพมหานครแล้วสามารถเลือกเดินทางในเส้นทางต่างๆ ได้อย่างสะดวกสบาย

นอกจากนั้น ทอท.ยังได้มีการประชาสัมพันธ์เส้นทางการเดินทางโดยการจัดทำตัววิ่งแสดงไว้ภายในท่าอากาศยาน โดยระบุข้อมูลและรายละเอียดการให้บริการรถรับส่งของ ทอท.สำหรับประชาชนเพื่อไปยังบริเวณพระราชพิธีฯ รวมทั้งเผยแพร่ภาพ Infographic ซึ่งกระทรวงคมนาคมได้จัดทำขึ้น โดยเผยแพร่ผ่านจอ LED ณ ท่าอากาศยานทั้ง 6 แห่งของ ทอท.และยังได้จัดเจ้าหน้าที่แจกจ่ายแผ่นพับให้แก่เจ้าหน้าที่ของหน่วยงานต่างๆ ที่ปฏิบัติงาน ณ ท่าอากาศยาน ทอท.อีกด้วย