พสกนิกรสระบุรีนับหมื่นหลั่งน้ำตา ร่วมพิธีถวายดอกไม้จันทน์

พสกนิกรสระบุรีนับหมื่นหลั่งน้ำตา ร่วมพิธีถวายดอกไม้จันทน์

พสกนิกรจังหวัดสระบุรีนับหมื่นหลั่งน้ำตา ร่วมพิธีถวายดอกไม้จันทน์ ในพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพฯ

วันนี้ (26 ตุลาคม 2560) ที่บริเวณพระเมรุมาศจำลอง อ.พระพุทธบาท จ.สระบุรี บรรยากาศเป็นไปด้วยความโศกเศร้า พี่น้องประชาชน ต่างเดินทางมาที่มณฑลพิธีเพื่อร่วมถวายดอกไม้จันทน์ในงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมิทรมหาภูมิพลอดุลเดช บรมนาถบพติร โดยบางส่วนได้ผ่านจุดคัดกรองเข้าไปในพื้นที่แล้ว โดยในช่วงเช้าคาดว่ามีพี่น้องประชาชนประมาณ 15,000 คน

โดยจังหวัดสระบุรี ได้จัดสร้างพระเมรุมาศจำลอง ถนนสายคู่ หรือถนน “อักษะ” วัดพระพุทธบาทราชวรมหาวิหาร อ.พระพุทธบาท จ.สระบุรี เพื่อจัดพิธีถวายดอกไม้จันทน์ ในงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมิทรมหาภูมิพลอดุลเดช บรมนาถบพิตร ซึ่งได้ก่อสร้าง และจัดเตรียมสถานที่ไว้อย่างสง่างามสมพระเกียรติ และจะจัดให้ประชาชนเข้าถวายดอกไม้จันทน์ ในเวลา 09.00 น. เป็นต้นไป ซึ่งนายบัณฑิตย์ เทวีทิวารักษ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรี ได้เป็นประธานในพิธีเริ่มถวายวางดอกไม้จันทน์ในช่วงแรก และให้พี่น้องประชาชนขึ้นถวายดอกไม้จันทน์ตามลำดับ

ก่อนที่เวลา15.00น. จะมีการจัดพิธีทางศาสนา จะเปิดให้ประชาชน ร่วมถวายดอกไม้จันทน์ไปจนถึงเวลา 16.00 น. หลังจากนั้นจะชมพระราชพิธีจากส่วนกลางจากโทรทัศน์รวมการเฉพาะกิจแห่งประเทศไทย

ทั้งนี้ ประชาชนที่มาร่วมพิธีในต่างซาบซึ้งในพระกรุณาธิคุณที่ทรงมีต่อพสกนิกรชาวไทยและสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณอันหาที่สุดมิได้ และพสกนิกรจะอยู่ร่วมพิธีจนถึงเวลา 22.00 น.ซึ่งเป็นเวลาพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพฯ จริง