ชาวโคราช-หนองคาย เข้ากรุงเพื่อพระราชพิธีถวายพระเพลิงร.9

ชาวโคราช-หนองคาย เข้ากรุงเพื่อพระราชพิธีถวายพระเพลิงร.9

ชาวโคราชทยอยจองตั๋วรถโดยสารไปสนามหลวง ชาวหนองคายเข้ากรุงเทพร่วมงานพระราชพิธีถวายพระเพลิง พระบรมศพ รัชกาลที่ 9

นครราชสีมา เช้าวันนี้ (25 ต.ค. 60) ที่สถานีขนส่งแห่งที่ 2 จังหวัดนครราชสีมา ได้มีประชาชนชาวจังหวัดนครราชสีมา และจังหวัดใกล้เคียงในพื้นที่ภาคอีสาน ทยอยเดินทางมาจองตั๋วรถโดยสาร เพื่อที่จะเดินทางเข้าสู่กรุงเทพฯ ในการร่วมพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ พระบาทสมเด็จประมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ที่บริเวณท้องสนามหลวงอย่างต่อเนื่อง ซึ่งทุกคนก็ได้เตรียมชุดดำไปสวมใส่เพื่อร่วมในพิธี พร้อมกับมีของใช้ส่วนตัวติดไปด้วยเล็กน้อย ทั้งนี้ทุกคนก็พร้อมที่จะไปปักหลักรออยู่ที่ท้องสนามหลวงตั้งแต่วันนี้จนถึงเสร็จพระราชพิธีถวายพระเพลิง เพื่อเป็นการร่วมน้อมส่งเสด็จ สู่สวรรคาลัย เป็นครั้งสุดท้ายต่อไป
นางประไพศรี สังกัดกลาง อายุ 63 ปี ชาว อ.พิมาย จ.นครราชสีมา กล่าวว่า ตนเองจะเดินทางไปพร้อมกับหลานสาววัย 12 ปี เพื่อที่จะเข้าไปกรุงเทพมหานคร ร่วมในงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ซึ่งจากการติดตามข่าวทราบว่าขณะนี้ที่บริเวณท้องสนามหลวง มีประชาชนเดินทางไปรอเต็มพื้นที่แล้ว ก็รู้สึกได้ถึงความจงรักภักดีของปวงชนชาวไทย ที่มีต่อพระองค์ท่าน ส่วนตนเองนั้นก็คาดว่าจะได้อยู่รอบนอก แต่ก็ไม่ท้อใจขอเพียงแต่ได้เป็นส่วนหนึ่งในการร่วมส่งเสด็จสู่สวรรคาลัยเป็นครั้งสุดท้ายก็พอใจแล้ว

ชาวหนองคายเข้ากรุงเทพร่วมงานพระราชพิธีถวายพระเพลิง
ที่สถานีรถไฟหนองคายประชาชน เดินทางด้วยขบวนรถไฟ ทั้งรถด่วน และรถเร็ว เข้ากรุงเทพ เพื่อจะไปร่วมส่งเสด็จ ในงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ร่วมกับประชาชนคนไทย โดยทางเจ้าหน้าที่สถานีรถไฟแจ้งว่าได้มีประชาชนมาจองตั๋วโดยสารก่อนล่วงหน้าแล้ว พร้อมกันนี้ทางการรถไฟแห่งประเทศไทยได้จัดเพิ่มขบวนรถไฟไว้บริการประชาชนที่จะเดินทางไปร่วมพระราชพิธี ทั้งไปและกลับ ในวันที่ 25–27 ต.ค.นี้ ซึ่งในส่วนของสถานีรถไฟหนองคาย จะให้บริการในเวลา 16.30 น. เดินทางออกจากสถานีหนองคาย โดยเป็นขบวนรถเร็ว และเป็นการเพิ่มที่นั่งจำนวน 684 ที่นั่งจากเดิม เพื่อให้บริการประชาชนให้ได้มากที่สุด.