แจกข้าวมันไก่ฟรี! ถวายเป็นพระราชกุศล

แจกข้าวมันไก่ฟรี! ถวายเป็นพระราชกุศล

เจ้าของร้าานข้าวมันไก่ชื่อดังเมืองอุตรดิตถ์ ขอทำความดีถวายเป็นพระราชกุศล ในหลวง ร.9 แจกข้าวมันไก่ฟรี 26 ต.ค.นี้

เมื่อวันที่ 25 ตุลาคม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณหน้าร้านศรีวัยข้าวมันไก่ ถนนเจษฎาบดินทร์เหนือ อ.เมือง จ.อุตรดิตถ์ เจ้าของร้านได้ขึ้นป้ายไวนิล ประชาสัมพันธ์ วันที่ 26 ตุลาคมนี้ ตั้งแต่เวลา 09.09 น.เป็นต้นไป ร้านศรีวัยข้าวมันไก่ ถนนเกาะกลาง แจกฟรีข้าวมันไก่ ขอทำความดี ในหลวงรัชกาลที่ 9 โดยทางร้านได้จัดเตรียมอุปกรณ์ และคนงานในการ ทำข้าวมันไก่สูตรดั่งเดิมไว้ให้ประชาชนทั่วไป และที่เดินทางมาร่วมพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระประมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ของจังหวัดอุตรดิตถ์ เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล และสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของในหลวง รัชกาลที่ 9

นางสมถวิล สุพรจักร เจ้าของร้านศรีวัยข้าวมันไก่ กล่าวว่า ในฐานะคนไทยคนหนึ่งที่พอจะทำความดีให้พ่อได้ วันที่ 26 ตุลาคม เป็นวันถวายพระเพลิงพระบรมศพฯของพระองค์ท่าน เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล และสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของในหลวง รัชกาลที่ 9
ประกอบกับจะมีประชาชนชาวจังหวัดอุตรดิตถ์หลั่งไหลมาร่วมพิธีเป็นจำนวนมาก ร้านเป็นทางผ่านไปยังวัดพระแท่นศิลาอาสน์พระอารามหลวงสถานที่ก่อสร้างพระเมรุมาศจำลอง พิธีถวายดอกไม้จันทน์ ในพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระประมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ของจังหวัดอุตรดิตถ์ และวัดคลองโพธิ์พระอารามหลวง สถานที่ถวายดอกไม้จันทน์ของอำเภอเมืองอุตรดิตถ์

ร้านซึ่งเปิดขายข้าวมันไก่มามากกว่า40ปี เป็นร้านเก่าแก่ของจังหวัดอุตรดิตถ์ ครอบครัว และลูกจ้างตั้งใจทำกันอย่างเต็มที่ เป็นการทำความดีเพื่อพ่อหลวง ร.9 ของเรา และได้เป็นส่วนหนึ่งในการสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณที่ทรงมีต่อปวงชนชาวไทยอย่างหาที่สุดมิได้ด้วยการทำข้าวมันไก่แจกฟรีแบบไม่อั้นให้กับประชาชน เริ่มตั้งแต่เวลา 09.09 น.วันที่ 26ตุ ลาคม นี้ โดยจะจัดทำเป็นห่อพร้อมรับประทาน ใส่ถุงละ 2 ห่อ/คน แจกจนกว่าไก่ และข้าวที่เตรียมไว้จะหมด เบื้องต้นเตรียมไก่ไว้ 100 กิโลกรัม ถึงแม้ข้าวมันไก่จะไม่ได้มีค่ามากมาย แต่ก็ตั้งใจทำอย่างเต็มที่ให้ทุกคนได้รับประทาน เป็นการทำความดีเพื่อพ่อหลวง ร.9 ของเราในฐานะคนไทยคนหนึ่งที่พอจะทำความดีให้พ่อได้