เพื่อนมานอนค้างคืนด้วย รุ่งเช้าเงินค่าตอบแทน อสม.หาย2หมื่น

เพื่อนมานอนค้างคืนด้วย รุ่งเช้าเงินค่าตอบแทน อสม.หาย2หมื่น

พนักงานสาธารณสุขชวนเพื่อนมานอนค้างคืนด้วย รุ่งเช้าเงินค่าตอบแทน อสม.หายไปกว่า 2 หมื่นบาท

เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 24 ตุลาคม 2560 พ.ต.ต.ณัฐวรรธน์ เพลินจิตร สารวัตรเวร สภ.เสม็ดได้รับแจ้งจากนายสนิท สิทธินิสัยสุข อายุ 59 ปี ผู้อำนวยการโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลห้วยกะปิ อ.เมือง จ.ชลบุรี ว่า มีคนร้ายได้มาลักเงินค่าตอบแทนอาสาสมัครสาธารณสุขหรือ อสม.ไปจากชั้น 2 ของโรงพยาบาลดังกล่าว จึงได้เดินทางไปสอบสวนพบนายสนิท สอบถามได้ความว่า ช่วงวันหยุดที่ผ่านมานายเสกสรร ปัจจัย อายุ 26 ปี พนักงานสาธารณสุขปฏิบัติงานได้พาเพื่อนมาค้างคืนด้วย ปกติจะมีนายเสกสรรนอนเฝ้าโรงพยาบาลแต่ผู้เดียว

จนกระทั่งตนได้มาที่ห้องทำงานปรากฏว่ากระเป๋าใส่เงินค่าตอบแทนของอาสาสมัครสาธารณสุขที่ยังค้างจ่าย เนื่องจากยังไม่มารับเงินประมาณ 30 คน สำหรับเงินที่หายไปทั้งหมด 22,800 บาท ซึ่งตนได้เตรียมเอาไว้ให้ อสม.ที่ยังไม่มารับเงินค่าตอบแทน ส่วนที่ต้องเก็บไว้กับตัวเนื่องจาก อสม.จะทยอยมารับเงินกัน จึงต้องเตรียมไว้ให้ คาดว่าชายที่พักอยู่กับนายเสกสรรจะเป็นผู้ลักขโมยเอาไป เพราะที่โรงพยาบาลจะไม่มีคนนอกเข้ามาถึงชั้น 2 เชื่อว่าคนน่าจะเป็นคนในมากกว่า หลังจากนั้นตำรวจจะได้ตรวจสอบกล้องวงจรปิดอีกครั้งหนึ่ง เพื่อให้เกิดความชัดเจนว่าใครลักขโมยเงินจำนวนดังกล่าวไป

ด้านนายเสกสรร ปัจจัย ผู้ที่นำเพื่อนมานอนด้วยกล่าวว่า เพื่อนที่มานอนด้วยมาขอพักอาศัยในช่วงวันหยุดที่ผ่านมา คาดว่าจะเป็นคนหยิบเงินจำนวนดังกล่าวไป ตนพยายามสอบถามทางไลน์ขณะนี้ยังไม่ได้รับคำตอบกลับมา คงต้องปล่อยให้ตำรวจดำเนินการสอบสวนสืบสวนต่อไป