รวบหนุ่มร้อยเอ็ดใช้เวลา49วินาที บุกเดี่ยวจี้ร้านสะดวกซื้อ

รวบหนุ่มร้อยเอ็ดใช้เวลา49วินาที บุกเดี่ยวจี้ร้านสะดวกซื้อ

หนุ่มร้อยเอ็ดใช้เวลา 49 วินาที บุกเดี่ยวร้านจี้ชิงทรัพย์ในร้านสะดวกซื้อ ตำรวจแกะรอยจากกล้องวงจรปิดตามจับได้

เมื่อเวลา14.30น. วันที่ 24 ตุลาคม ที่ สภ.เมือง อ.เมือง จ.นครราชสีมา พล.ต.ท วิสนุ ปราสาททองโอสถ รักษาราชการแทนผู้ช่วย ผบ.ตร. พร้อม พล.ต.ต วัชรินทร์ บุญคง ผบก.ภ.จ.นครราชสีมา แถลงผลการจับกุมนายสุรภาพ ยั้งเขต อายุ26ปี อยู่ บ้านเลขที่ 85 หมู่5ต.นิเวศน์ อ.ธวัชชบุรี จ.ร้อยเอ็ด ผู้ต้องหาวิ่งราวทรัพย์ร้านสะดวกซื้อ ตั้งอยู่ในสถานีบริการน้ำมัน ถ.มิตรภาพ ขอนแก่น เขตเทศบาลนคร นครราชสีมา พร้อมของกลางกระเป๋าสะพายสีดำ และรถจักรยานยนต์ที่ใช้ก่อเหตุ

พล.ต.ต วัชรินทร์ กล่าวว่า เหตุการณ์รายนี้เกิดขึ้นเมื่อเวลา16.00น. วันที่ 24 ตค. มีชายวัยรุ่นสวมหมวกนิรภัยเต็มใบสีขาว สวมเสื้อแจ็คเก็ตแขนยาวสีดำ กางเกงขายาวสีน้ำเงิน ถืออาวุธมีดพกสั้น เดินเข้าไปในร้านสะดวกซื้อ ฉวยโอกาสขณะลูกค้าเดินออกนอกร้าน ได้กระโดดขึ้นเคาน์เตอร์ชำระเงิน ใช้มีดข่มขู่ ทำให้พนักงานตกใจเดินหนี จากนั้นหยิบเอาเงิน รวม 9,800 บาท ก่อนวิ่งหนีออกไป โดยมีพนักงาน และพลเมืองดีไล่ตาม แต่คนร้ายขับขี่รถจักรยานยนต์ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ที่จอดอยู่ริมถนน เร่งเครื่องหลบหนีไปทางสี่แยกประโดก โคกไผ่ ได้

ชุดสืบสวน สภ.เมือง ได้ลงพื้นที่แกะรอยจากกล้องวงจรปิดตามเส้นทางที่คาดว่าคนร้ายใช้หลบหนี รวมทั้งสอบถามพยานแวดล้อม โดยเฉพาะกลุ่มเป้าหมายที่คาดรู้เห็นเป็นใจกับผู้ต้องหา จนมีพยาน หลักฐานพอเชื่อได้ว่าคนร้ายได้ขับรถจักรยานยนต์ตระเวนดูลาดเลาร้านสะดวกซื้อในละแวกใกล้เคียงที่พักย่าน ต.หนองกระทุ่ม อ.เมือง เพื่อหาทำเลที่เหมาะในการก่อเหตุ พบร้านสะดวกซื้อในปั๊มน้ำมันเหมาะที่สุด จึงวิ่งราวทรัพย์เพียงลำพัง ใช้เวลาตั้งแต่จอดรถ ไว้ริมถนนจนกระทั่งหลบหนีสำเร็จ 49วินาที เจ้าหน้าที่ใช้เวลา 5 วัน สามารถจับกุมตัวนายสุรภาพ ได้พร้อมของกลาง

จากการสอบสวน นายสุรภาพ ผู้ต้องหา อ้างเป็นคนงานรับจ้างผลิตอิฐบล็อกข้างวัด รายได้ไม่พอรายจ่าย จึงวางแผนใช้มีดหวังไปชิงทรัพย์ที่ธนาคารแห่งหนึ่ง ในละแวกสถานีขนส่งนครราชสีมา แห่งที่2แต่เป้าหมายปิดทำการ จึงเปลี่ยนไปก่อเหตุในร้านสะดวกซื้อ โดยนำเงินที่ได้ไปเที่ยว และให้แฟนสาว

จากการตรวจสอบประวัติ พบเมื่อปี พ.ศ.2548สมัยที่ นายสุรภาพ ยังเป็นเยาวชน มีส่วนเกี่ยวข้องกับคดีร่วมกันพวก9คน ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา เหตุเกิดในพื้นที่ อ.ธวัชบุรี จ.ร้อยเอ็ด และก่อเหตุประทุษร้ายหลายคดี