น้ำป่าไหลหลาก สั่งปิดน้ำตกแม่ยะชั่วคราว

น้ำป่าไหลหลาก สั่งปิดน้ำตกแม่ยะชั่วคราว

หัวหน้า อช.ดอยอินทนนท์ สั่งปิดน้ำตกแม่ยะ เหตุเกิดฝนตกหนักสุดในรอบปีบริเวณน้ำตกแม่ยะ ส่งผลให้เกิดน้ำป่าไหลหลาก

เมื่อวันที่ 24 ต.ค.60 นายรุ่ง หิรัญวงษ์ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ เปิดเผยว่าได้เกิดฝนตกลงมาอย่างหนักบริเวณน้ำตกแม่ยะ ในเขตอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ วัดได้ 175 มม. เป็นปริมาณที่วัดได้มากที่สุดในรอบปี จึงได้ประกาศให้เจ้าหน้าที่ปิดน้ำตกแม่ยะเป็นการชั่วคราว จนกว่าสถานการณ์จะกลับเข้าสู่ภาวะปกติ คาดว่าหากไม่มีปริมาณฝนตกหนักลงมาเพิ่มเติม จะสามารถเปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าชมได้ภายในวันนี้

สำหรับมวลน้ำป่าที่เกิดขึ้นในครั้งนี้อาจส่งผลกระทบกับบ้านแม่กลางบ้านลุ่ม ต.บ้านหลวง อ.จอมทอง ขณะนี้ได้แจ้งเจ้าหน้าที่ที่รัยผิดชอบรวมทั้งผู้นำชุมชนให้เตรียมพร้อมรับมือกับมวลน้ำก้อนนี้แล้ว

อย่างไรก็ตาม อยากขอความร่วมมือกับนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางเข้ามาในพื้นที่อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ ให้ขับขี่รถด้วยความระมัดระวัง และปฏิบัติตามระเบียบที่เจ้าหน้าที่แนะนำ เนื่องจากช่วงนี้บนดอยมีฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่อง ทำให้ถนนที่ใช้สัญจรค่อนข้างลื่น และเป็นเส้นทางคดเคี้ยว หากไม่ชำนาญเส้นทางอาจเกิดอันตรายได้ประกอบกับอากาศช่วงนี้อุณหภูมิเริ่มลดต่ำลงอยู่ที่ประมาณ 10-16 องศาเซลเซียส นักท่องเที่ยวเริ่มเดินทางเข้ามาสัมผัสอากาศที่เริ่มเย็นลง เมื่อวันที่ 23 ต.ค. ซึ่งเป็นวันหยุดต่อเนื่องมีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาถึง 5,379 คน