ดาวโจนส์ปิดตลาดแดนลบ

ดาวโจนส์ปิดตลาดแดนลบ

ตลาดหุ้นสหรัฐปิดตลาดวันจันทร์ (23ต.ค.)ตามเวลาท้องถิ่น ปรับตัวลง หลังจากทะยานขึ้นสูงเป็นประวัติการณ์ในช่วงเปิดการซื้อขาย เหตุถูกถ่วงจากหุ้นกลุ่มอุตสาหกรรมและกลุ่มเทคโนโลยี

ทั้งนี้ ดัชนีอุตสาหกรรมดาวโจนส์ ปรับตัวลง54.67 จุดหรือ 0.23% ปิดที่ 23,273.96 ดัชนีเอสแอนด์พี 500 ร่วงลง 10.23 จุดหรือ 0.40 % ปิดที่ 2,564.98 จุดและดัชนีแนสแด็ก ลบ 42.23 จุดหรือ 0.64% ปิดที่ 6,586.83 จุด

ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ของสหรัฐกล่าวว่า เขาจะตัดสินใจในไม่ช้าเกี่ยวกับผู้ที่จะมาดำรงตำแหน่งประธานเฟดคนใหม่

“ผมจะตัดสินใจในไม่ช้า” ปธน.ทรัมป์กล่าวให้สัมภาษณ์ฟ็อกซ์  บิสสิเนส เน็ตเวิร์ก ซึ่งมีการออกอากาศในวันนี้และว่า เขากำลังพิจารณาบุคคลอย่างน้อย 3 คนสำหรับการดำรงตำแหน่งประธานเฟด ซึ่งได้แก่ นางเจเน็ต เยลเลน ประธานเฟดคนปัจจุบัน, นายเจอโรม พาวเวล ผู้ว่าการเฟด และนายจอห์น เทย์เลอร์ นักเศรษฐศาสตร์จากมหาวิทยาลัยสแตนฟอร์ด

ปธน.ทรัมป์กล่าวเมื่อปลายเดือนที่แล้วว่า จะตัดสินใจเกี่ยวกับผู้ที่จะมานั่งเก้าอี้ประธานเฟดคนใหม่ “ในช่วง 2-3 สัปดาห์ข้างหน้า” ขณะที่ตลาดการเงินคาดการณ์กันว่า ตัวเก็ง 5 คนที่อาจได้รับการพิจารณาเป็นประธานเฟดคนใหม่ ได้แก่ นางเยลเลน, นายพาวเวล, นายเทย์เลอร์ รวมทั้งนายแกรี โคห์น หัวหน้าที่ปรึกษาฝ่ายเศรษฐกิจของปธน.ทรัมป์ และนายเควิน วอร์ช อดีตผู้ว่าการเฟด

ขณะที่การร่วงลงของราคาพันธบัตร ส่งผลให้อัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลประเภทอายุ 10 ปี ดีดตัวขึ้นสู่ระดับ 2.372% ขณะที่อัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลประเภทอายุ 30 ปี อยู่ที่ระดับ 2.883%

อย่างไรก็ตาม ในช่วงเปิดตลาด ดัชนีดาวโจนส์ปรับตัวขึ้นแตะระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์ ขานรับชัยชนะของพรรคเสรีประชาธิปไตย (แอลดีพี) ของนายชินโซ อาเบะ นายกรัฐมนตรีญี่ปุ่น ในการเลือกตั้งเมื่อวานนี้ บ่งชี้ว่ารัฐบาลญี่ปุ่นจะยังคงสานต่อนโยบายการเงินที่ผ่อนคลายต่อไป