เตือนภัย! กระบะรับจ้างเชิดแตงโมกว่า4ตันหายสูญเงินกว่า3หมื่น

เตือนภัย! กระบะรับจ้างเชิดแตงโมกว่า4ตันหายสูญเงินกว่า3หมื่น

เตือนภัย! เกษตรกรปลูกแตงโมโร่แจ้งความหลังกระบะรับจ้างเชิดแตงโมกว่า 4 ตันหาย คาดนำไปขายเอง ทำให้สูญเงินกว่า 3 หมื่นบาท

เมื่อวันที่ 23 ต.ค. 60 นางสำราญ อรอินทร์ อายุ 46 ปี อยู่บ้านเลขที่ 21 หมู่ 13 ต.กระจาย อ.ป่าติ้ว จ.ยโสธร เกษตรกร ปลูกแตงโม ร้องเรียน และฝากเตือนภัยกับเกษตรกรรายอื่น หลังรถกระบะรับจ้างขนแตงโมหายกว่า 4 ตัน

นางสำราญ เล่าวว่า ว่าจ้างรถกระบะรับจ้างทั่วไป โดยมีนายหน้าติดต่อจัดหารถกระบะมารับจ้างในพื้นที่อีกทอดหนึ่งเพื่อให้ช่วยบรรทุกแตงโมจากไร่ไปส่งลูกค้าที่จังหวัดชลบุรี แต่หลังจากที่คนงานได้ขนแตงโมขึ้นรถจนเต็มคันแล้ว เจ้าของรถขับรถกระบะออกจากไร่ไปทันที จนกระทั่งเช้าวันต่อมาแตงโมยังไม่ถึงลูกค้า เมื่อพยายามติดต่อคนขับรถแจ้งว่ารถเสียระหว่างทาง จึงทำให้เสียเวลาในการขนส่ง หลังจากนั้นก็ไม่สามารถติดต่อคนขับรถได้อีก จึงได้เข้าแจ้งความไว้ที่ สถานีตำรวจภูธรป่าติ้ว เพื่อเร่งติดตามคนขับรถกระบะดำเนินคดีตามกฎหมาย คาดว่าคนขับรถกระบะนำแตงโมทั้งหมดไปส่งขายเอง เนื่องจากช่วงนี้แตงโมมีราคาสูง กิโลกรัมละ 8 บาท จึงเกิดความโลภเชิดเอาแตงโมทั้งหมดไปส่งขายเอง ซึ่งแตงโมทั้งหมดมีมูลค่าไม่ต่ำกว่า 3 หมื่นบาท

"มีนายหน้าซึ่งเป็นคนหมู่บ้านใกล้เคียงกันจัดหารถกระบะมาให้เพื่อใช้บรรทุกแตงโมส่งไปให้กับลูกค้าโดยตกลงราคาจ้างรถกระบะ 5,000 บาท มีจุดหมายปลายทางที่จังหวัดชลบุรี เป็นรถกระบะ โตโยต้า วีโก้ ทะเบียน บม-130 ชัยภูมิ สีขาว จากการตรวจสอบทราบชื่อคนขับรถ คือ นายสุภาพ ศรีษาพุทธ อายุ 55 ปี อยู่บ้านเลขที่ 110 หมู่ 8 ตำบลโนนสะอาด อ.คอนสวรรค์ จ.ชัยภูมิ ได้เข้าแจ้งความให้ตำรวจช่วยติดตามตัวแล้ว” นางสำราญ กล่าว