ผวจ.มอบไฟหลวงพระราชทานนายอำเภอจ.ภูเก็ต

ผวจ.มอบไฟหลวงพระราชทานนายอำเภอจ.ภูเก็ต

นายอำเภอในจังหวัดภูเก็ต เข้ารับไฟหลวงพระราชทาน เพื่อใช้ในพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร

เมื่อวันที่ 23 ตุลาคม 2560 ที่ห้องประชุมคอซิมบี้ ศาลากลางจังหวัดภูเก็ต นายนรภัทร ปลอดทอง ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต พร้อมด้วยนายสนิท ศรีวิหค, นายถาวรวัฒน์ คงแก้ว และนายประกอบ วงศ์มณีรุ่ง รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต ร่วมส่งมอบไฟหลวงพระราชทาน ให้แก่นายอดุลย์ ชูทอง นายอำเภอถลาง และนายสมปราชญ์ ปราบสงคราม นายอำเภอกะทู้ เบื้องหน้าพระบรมฉายาลักษณ์ สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูล เพื่อใช้ในพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ณ ซุ้มถวายดอกไม้จันทน์ของ อำเภอถลาง ที่วัดเทพวนาราม (วัดม่าหนิก) และซุ้มถวายดอกไม้จันทน์ของอำเภอกะทู้ ที่วัดอนุภาษกฤษฎาราม (วัดเก็ตโฮ่) ตลอดจนหัวหน้าส่วนราชการร่วม

สำหรับไฟหลวงพระราชทานดังกล่าว ผู้ว่าราชการจังหวัดทุกจังหวัด ได้เข้าร่วมรับไฟหลวงในพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ของในส่วนภูมิภาค จากนายกรัฐมนตรี เมื่อวันที่18ตุลาคม2560ณ ตึกสันติไมตรีหลังนอก ทำเนียบรัฐบาลโดยผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต ได้อัญเชิญมาเก็บรักษาไว้ ณ ห้องรับรองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เมื่อวันที่19ตุลาคม ที่ผ่านมา และจัดให้มีพิธีส่งมอบไฟหลวงพระราชทานให้กับนายอำเภอในวันนี้