ตั้งด่านจับเด็กแว้น-จยย.100คัน เตือนผู้ปกครองปล่อยเที่ยว

ตั้งด่านจับเด็กแว้น-จยย.100คัน เตือนผู้ปกครองปล่อยเที่ยว

ตำรวจเสม็ด ตั้งด่านจับเด็กแว้นและจยย. 100 คัน พบไม่มีใบขับขี่ ไม่สวมหมวกกันน็อค เตือนผู้ปกครองปล่อยให้เที่ยวเกิน 4 ทุ่มมีความผิดด้วย

ช่วงกลางดึก วันที่ 22 ตุลาคม พ.ต.อ.จักรพันธุ์ กิตติสิริพรกุล ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเสม็ด พร้อมด้วยกำลังตำรวจกว่า 40 คน ได้ตั้งจุดตรวจจุดสกัดบริเวณหน้าสหกรณ์ออมทรัพย์ครู ชลบุรี จำกัด ถนนสุขุมวิท ขาเข้าตัวเมืองชลบุรี หมู่ 3 ต.เสม็ด อ.เมือง จ.ชลบุรี ตามคำสั่งของ คสช.ในการป้องปรามเด็กและเยาวชนที่นำรถจักรยานยนต์มาซิ่งในทางสาธารณะ สร้างความเดือดร้อนรำคาญให้กับประชาชน รวมทั้งรถยนต์แต่งซิ่ง ซึ่งในการกวดขันวินัยจราจรในครั้งนี้

ปรากฏว่าได้จับรถจักรยานยนต์ที่เด็กและวัยรุ่นขี่กันมาได้ประมาณ 100 คัน ส่วนใหญ่จะเป็นรถจักรยานยนต์แต่งซิ่ง ไม่มีใบขับขี่ และไม่สวมหมวกกันน็อค จึงได้ทำการจับและยึดไว้ตรวจสอบ อาจจะเป็นรถที่นำไปก่ออาชญากรรม นอกจากยังพบรถยนต์ที่ทำผิดในลักษณะดัดแปลงสภาพ รวมทั้งรถป้ายแดงนำมาวิ่งกลางคืนอีกด้วย

พ.ต.อ.จักรพันธุ์ กล่าวว่าในการตั้งจุดตรวจจุดสกัดครั้งนี้เวลา 4 ทุ่มของคืนวันที่ 22 ตุลาคมที่ผ่านมา ถือว่าเด็กและเยาวชนอายุไม่ถึง 18 ปีไม่ควรออกมานอกบ้าน ควรจะอยู่กับครอบครัว ที่สำคัญคำสั่งของ คสช.หากพบเด็กและเยาวชนมาซิ่งรถจักรยานยนต์กันทางสาธารณะถือว่าพ่อแม่และผู้ปกครองมีความผิดด้วย อยากจะฝากเตือนอย่าปล่อยเด็กและเยาวชนมาแข่งรถกันในเวลาค่ำคืน