ทบ.เตรียมพื้นที่รองรับปชช.ร่วมพระราชพิธีถวายพระเพลิงฯ

ทบ.เตรียมพื้นที่รองรับปชช.ร่วมพระราชพิธีถวายพระเพลิงฯ

"กองทัพบก" จัดเตรียมพื้นที่รองรับประชาชนเดินทางร่วมพระราชพิธีถวายพระเพลิงฯ คาดรองรับได้ 50,000 คน

พ.อ.หญิงศิริจันทร์ งาทอง รองโฆษกกองทัพบก เปิดเผยว่า ขณะนี้กองทัพบกได้จัดเตรียมสถานที่บริเวณ สนามหน้ากองบัญชาการกองทัพบก ไว้เป็นพื้นที่รองรับประชาชนที่จะเดินทางเข้าร่วมพระราชพิธีถวายพระเพลิง พระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช และถวายดอกไม้จันทน์ ในวันพฤหัสบดี ที่ 26 ตุลาคม 2569 ตั้งแต่เวลา 08.00 - 24.00 น. โดย เวลา 09.00-16.30 น. ซึ่งสามารถรองรับประชาชนได้ 50,000 คน โดยจะเปิดให้ประชาชนเข้าถวายดอกไม้จันทน์ช่วงที่ 1

ส่วนในเวลา 16.30 น. - 18.30 น. หยุดให้ประชาชนถวายดอกไม้จันทน์ เพื่อเฝ้าทูลละอองธุลีพระบาทรับเสด็จสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร และร่วมพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ จากนั้น 18.30-22.00 น. เปิดให้ประชาชนเข้าถวายดอกไม้จันทน์ ช่วงที่ 2

อย่างไรก็ตาม ในพื้นที่ที่กองทัพบกจัดเตรียมไว้จะมีการจัดแสดงนิทรรศการ พระราชประวัติ พระราชกรณียกิจและพระมหากรุณาธิคุณ พร้อมจุดบริการ และสิ่งอำนวยความสะดวกไว้อย่างครบถ้วน ทั้งอาหาร การดูแลด้านการแพทย์ เครื่องอำนวยความสะดวกระหว่างการพักรอ รวมถึงติดตั้งจอ LED ขนาดใหญ่ เพื่อถ่ายทอดสดสัญญาณงานพระราชพิธีฯ ได้ติดตามและร่วมปฏิบัติไปพร้อมกัน ภายใต้การรักษาความปลอดภัย