บังคับคดีเซ็ง!! พลอยล็อตใหญ่ขายไม่ออก

บังคับคดีเซ็ง!! พลอยล็อตใหญ่ขายไม่ออก

"กรมบังคับคดี" เซ็ง!! สั่งปิดการประมูลขายพลอยล็อตใหญ่กว่า 300 ล้าน หลังเปิดขาย 7 ครั้งไม่มีใครสน จ่อเรียกประชุมเจ้าหนี้กำหนดรูปแบบการขายใหม่

น.ส.รื่นวดี สุวรรณมงคล อธิบดีกรมบังคับคดี เปิดเผยถึงการขายทอดตลาดทรัพย์ หยกและพลอยล็อตใหญ่ ราคาประเมินกว่า 300 ล้านบาท ซึ่งเป็นทรัพย์ในคดีล้มละลาย หมายเลขคดีแดงที่ ล.8194/2550 ประเภทวัตถุคล้ายหยก และวัตถุลักษณะคล้ายพลอย ว่า ในการขายทอดตลาดนัดที่ 7 ของกองบังคับคดีล้มละลาย 4 โดยประมูลด้วยราคาเริ่มต้นที่ 70% ของราคาที่กำหนดโดยคณะกรรมการกำหนดราคาทรัพย์ที่ 316,072,560 บาท ซึ่งในการขายครั้งที่ 7 จะลดราคาลง 30 % เปิดการขายที่ราคา 221,260,000 บาท แต่ปรากฎว่าไม่มีผู้สนใจเสนอราคาประมูล กรมบังคับคดีจึงสั่งปิดการขายและงดการขายในครั้งที่ 8 วันที่ 11 พ.ย. นี้ด้วย หลังจากนี้ กรมบังคับคดีจะส่งหนังสือถึงเจ้าหนี้ในคดีล้มละลาย เชิญประชุมเพื่อกำหนดวิธีการขาย อาจจะเป็นการตกลงขายในกลุ่มเจ้าหนี้ หรือแบ่งวัตถุคล้ายพลอยออกขายเป็นกลุ่ม เช่น พลอยก้อนใหญ่ที่ยังไม่ผ่านการเจียระไร พลอยที่เจียระไนแล้ว และพลอยเม็ดละเอียด ทั้งนี้เพื่อให้ทรัพย์ในการประมูลตรงกับเป้าหมายของผู้ซื้อ เนื่องจากในการเปิดประมูล มีผู้สนใจวางเงินเป็นหลักประกันเพื่อเข้าประมูล แต่ไม่เสนอราคาเพราะต้องการซื้อเฉพาะเม็ดพลอยที่ผ่านการเจียระไนแล้ว

บังคับคดีเซ็ง!! พลอยล็อตใหญ่ขายไม่ออก

สำหรับการขายทอดตลาดพลอยล็อตใหญ่ ครั้งที่ 1-7 เปิดประมูลที่ห้องขายทอดตลาด อาคารอสีติพรรษ กรมบังคับคดี โดยทุกนัด อธิบดีกรมบังคับคดี พร้อมทีมผู้บริหาร และตัวแทนฝ่ายโจทก์หรือเจ้าหนี้ไปร่วมดูแลการขายทุกนัดที่ผ่านมา ทรัพย์สินที่เข้าสู่การประมูลขายทอดตลาดทรัพย์ของกรมบังคับคดี ส่วนใหญ่เป็นในรูปแบบของอสังหาริมทรัพย์ แต่ในครั้งนี้เป็นการประมูลขายทอดตลาดทรัพย์ในรูปแบบสังหาริมทรัพย์ที่มีจำนวนมากเป็นประเภทวัตถุลักษณะคล้ายหยก และวัตถุลักษณะคล้ายพลอย (สีเขียว,สีเหลือง,สีแดง,สีดำ, และสีน้ำเงิน) เป็นการขายรวมทั้งหมด 24 รายการ หลังจากปิดการขายแล้วจะได้มีกาประชุมเพื่อกำหนดวิธีการขายใหม่ เพื่อให้ได้ราคาที่เป็นประโยชน์สูงสุดแก่ฝ่ายโจทก์ หากฝ่ายโจทก์ยังยืนยันจะให้ขายยกล็อตแบบเดิมที่เปิดขายมาแล้ว 7 นัด กรมบังคับคดีก็ไม่มั่นใจว่าจะสามารถขายได้

บังคับคดีเซ็ง!! พลอยล็อตใหญ่ขายไม่ออก