เพจดังเตือน!! อย่าถือไม้เซลฟี่ร่วมงานพระราชพิธี

เพจดังเตือน!! อย่าถือไม้เซลฟี่ร่วมงานพระราชพิธี

เหมาะแล้วหรือ!! เพจดังเตือนอย่าถือไม้เซลฟี่ถ่ายภาพการซ้อมริ้วขบวนพระบรมราชอิสสริยยศ ชี้เพื่อความปลอดภัย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เพจ Drama-addict ได้แชร์ข้อความและรูปภาพจากเฟซบุ๊ค Sunti Teapia พร้อมข้อความว่า ฝากถึงพ่อแม่พี่น้องที่จะไปชมการซ้อมพระราชพิธี อย่าทำแบบนี้นะครับ ตอนนี้เขาขอความร่วมมือห้ามนำไม่เซลฟี่เข้าพื้นที่ละนะ เพื่อความปลอดภัยครับ

ทั้งนี้ เฟซบุ๊ค Sunti Teapia ผู้แชร์ภาพดังกล่าวระบุว่า "เขาไม่ห้ามประชาชนใช้มือถือถ่ายภาพ...แต่เขาแค่ห้ามในสิ่งที่ มนุษย์คนนี้กำลังทำ...??? รบกวนฝากบอกต่อด้วยครับ

สำนักพระราชวัง ตร.สันติบาล และผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งหมด เขาไม่ได้ห้ามไม่ให้ประชาชนใช้ มือถือ ถ่ายภาพขบวนพระศพ เขาอนุญาตให้ถ่ายภาพได้...เพียงแต่...เพียงแต่...เพียงแต่...เพียงแต่....เจ้าหน้าที่เขาขอแค่ อย่าใช้ไม้เซลฟี่ถ่ายภาพขบวนพระศพ เพราะดูไม่ดีไม่สมพระเกียรติพระองค์ แต่ก็ยังมีพวกมนุษย์นอกรีตทำแบบนี้อีก ไม่แน่ใจว่าคุณฟังภาษาคน ที่เขาพูดร้องขอรู้เรื่องหรือเปล่า ทำไมถึงไม่ให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่เขา ผมเข้าใจครับว่าพวกคุณอยากเก็บภาพไว้เป็นที่ระลึกเป็นความทรงจำ แต่ก็เอาเท่าที่เขาอนุญาตซิครับ อย่าพูดนะว่า ไม่รู้ ไม่เห็น มีใครบอก ข่าวก็ออกทุกสำนักว่าไม่อนุญาตให้ใช้ไม้เซลฟี่ พวกคุณประชาชนที่ได้เขามาร่วมงาน ส่งสู่สวรรคาลัย พ่อหลวงโชดดีกว่าสื่อมวลชนเยอะมาก ใช้มือถือถ่ายภาพได้ ถ่ายคลิปได้ ไลฟสดผ่านมือถือได้...แต่สื่อมวลชนไม่สามารถทำอย่างพวกคุณได้เลย สื่อทุกสำนักเมื่อเขาประจำจุดแล้วไม่สามารถเดินไปถ่ายที่อื่นได้เลย แต่พวกคุณสามารถเดินไปได้ตามใจต้องการ เพียงแต่เจ้าหน้าทีเขาแค่นั้นเอง เจ้าหน้าที่อาสาเขาก็เดินบอกทุกๆจุด แต่พวกคุณไม่ยอมฝั่งกันเลย พวกคุณเป็นบ้าอะไรกันรึ พอเขาไม่อนุญาต พวกคุณก็ต่อว่าเจ้าหน้าเขา พอเขาอนุญาต พวกคุณก็เยอะเกินงาม....

ผมขอฝากอีกเรื่องครับ เรื่องการใช้ร่มสีกั้นแดด ทางสำนักพระราชวังเขาแจ้งล่วงหน้าไว้แล้วหลายวันนะครับว่า ขอความร่วมมือประชาชน ที่มาร่วมส่งเสด็จสู่สวรรคาลัย ว่าขอความร่วมมือให้ใช้ร่มสีดำ หรือออกโทนดำๆครับ หรือใกล้เคียงครับ อย่าเอาร่มที่มีสีสันฉูดฉาดมานะครับ เข้าใจตามนี้นะครับ ขอบคุณภาพจากน้องปุ๊ก"

ขอบคุณ Drama-addict และ Sunti Teapia