กำชับตร.ทุกนาย อำนวยความสะดวกประชาชนทุกรูปแบบ

กำชับตร.ทุกนาย อำนวยความสะดวกประชาชนทุกรูปแบบ

ผบ.ตร. สั่งกำชับ บก.จร.และตำรวจทุกนายที่ดูแลงานด้านจราจร พร้อมปฎิบัติงานทุกพื้นที่-อำนวยความสะดวกประชาชนทุกรูปแบบ

วันที่ 22 ตุลาคม พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษก ตร.เปิดเผยว่า ตามประกาศกรมอุตุนิยมวิทยา ฉบับที่ 12 เรื่องสภาพอากาศแปรปรวนบริเวณประเทศไทยตอนบน ลงวันที่ 22 ตุลาคม 2560 โดยพื้นที่ ภาคเหนือ ภาคตะวันออก และเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล คาดว่าจะได้รับผลกระทบนั้น หลังจากในช่วงค่ำคืนที่ผ่านมา มีพายุฝนได้ตกลงในพื้นที่ กทม.และเขตปริมณฑล จึงทำให้พื้นผิวการจราจรไม่สะดวกในการสัญจรไปมา และทำให้การจราจรติดขัดในบางพื้นที่

อีกทั้งในวันนี้ (22 ต.ค.60)จะมีการซักซ้อมริ้วขบวนในงานพระราชพิธีพระบรมศพ ตลอดจนพี่น้องประชาชนให้ความสนใจเดินทางไปชมการซักซ้อมริ้วขบวนในงานพระราชพิธีพระบรมศพจำนวนมาก จึงอาจทำให้การจราจรติดขัดและปิดถนนเส้นทางการสัญจรในถนนบางเส้น

พ.ต.อ.กฤษณะ เปิดเผยอีกว่า พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร.มีความเป็นห่วงเป็นใยพี่น้องประชาชน ที่ใช้รถใช้ถนนสัญจรในเส้นทางตามปกติ ให้ศึกษาเส้นทางสัญจร โดยพื้นผิวการจราจรอาจไม่สะดวก น้ำท่วมขัง ติดขัด และเส้นทางที่ปิดถนนในการซักซ้อมริ้วขบวนในงานพระราชพิธีพระบรมศพ ทั้งนี้ ผบ.ตร.ได้สั่งการกำชับให้ บก.จร. เจ้าหน้าที่ตำรวจทุกนายที่มีหน้าที่เกี่ยวข้องด้านการจราจร และด้านอื่นๆ ให้พร้อมปฏิบัติงานในพื้นที่ สามารถติดต่อได้ตลอด เพื่ออำนวยความสะดวกให้พี่น้องประชาชนในทุกรูปแบบ ให้พี่น้องประชาชนสามารถเดินทางได้สะดวกและปลอดภัย อีกทั้งในพื้นที่ต่างจังหวัด ที่ประสบปัญหาอุทกภัย น้ำท่วมน้ำหลาก ผบ.ตร.ได้สั่งการกำชับให้ทุกโรงพักที่อยู่ในพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบ เปิดโรงพักเพื่อเป็นที่พักอาศัยชั่วคราวให้กับประชาชน พร้อมให้บริการน้ำดื่ม อาหาร ยารักษาโรค ตลอดจนของยังชีพต่างๆ ให้แก่พี่น้องที่ประสบปัญหาได้รับความเดือดร้อน