คาดเงินบาทสัปดาห์หน้าแกว่งในกรอบ 33.00-33.30 บาท

คาดเงินบาทสัปดาห์หน้าแกว่งในกรอบ 33.00-33.30 บาท

ธนาคารกสิกรไทย คาดค่าเงินบาทสัปดาห์หน้าเคลื่อนไหวในกรอบ 33.00-33.30 บาทต่อดอลลาร์ สั่งจับตาประธานเฟดคนใหม่

ธนาคารกสิกรไทย ประเมินกรอบการเคลื่อนไหวของเงินบาทระหว่างวันที่ 24-27 ตุลาคมว่า อยู่ที่ 33.00-33.30 บาทต่อดอลลาร์ โดยจุดสนใจของตลาดน่าจะอยู่ที่สัญญาณที่อาจบ่งชี้ถึงสะท้อนผลสรุปของผู้ที่จะมาเป็นประธานธนาคารกลางสหรัฐฯ คนใหม่

ขณะที่ ตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐฯ ที่สำคัญระหว่างสัปดาห์ ได้แก่ ดัชนี PMI ภาคการผลิต/ภาคบริการ (ขั้นต้น) ดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคเดือนต.ค. ยอดขายบ้านใหม่ ยอดสั่งซื้อสินค้าคงทน สต็อกสินค้าภาคค้าส่งเดือนก.ย. และตัวเลขจีดีพีประจำไตรมาส 3/2560

นอกจากนี้ ตลาดอาจรอจับตาผลการเลือกตั้งในญี่ปุ่น ประเด็นจากการประชุมสมัชชาใหญ่พรรคคอมมิวนิสต์จีน และผลการประชุมนโยบายการเงินของธนาคารกลางยุโรปด้วยเช่นกัน

อย่างไรก็ตาม เงินบาททยอยอ่อนค่า ขณะที่เงินดอลลาร์ฯ ขยับแข็งค่าขึ้นสอดคล้องกับทิศทางการปรับตัวขึ้นของอัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐฯ ซึ่งได้รับแรงหนุนจากการคาดการณ์เกี่ยวกับการปรับตัวขึ้นของอัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐฯ ประกอบกับมีแรงหนุนเงินดอลลาร์ฯ ในช่วงปลายสัปดาห์จากรายงานข่าวที่ระบุว่า วุฒิสภาสหรัฐฯ ให้การรับรองงบประมาณปี 2561 ซึ่งตลาดมองว่า อาจเป็นสัญญาณที่ดีสำหรับการเดินหน้าแผนปฏิรูปภาษีของประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์