ตะลึง!! จระเข้ลอยคอกลางทะเลที่แท้ 'ตัวเงินตัวทอง'

ตะลึง!! จระเข้ลอยคอกลางทะเลที่แท้ 'ตัวเงินตัวทอง'

นักท่องเที่ยวตื่น!! จระเข้ลอยคอกลางทะเลห่างจากฝั่ง 50 - 100 เมตร ไลฟ์การ์ดเมืองพัทยาระดมกำลังออกล่าที่แท้ "ตัวเงินตัวทอง"

เจ้าหน้าที่ป้องกันภัยพิบัติทางทะเล เมืองพัทยา รับแจ้งจากผู้ประกอบการและนักท่องเที่ยวบริเวณชายหาด ว่า พบสัตว์คล้ายจระเข้ว่ายวนไปมาอยู่ในทะเล บริเวณชายหาดจอมเทียน ซอย 17 - 18 ม.12 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี จึงนำกำลังไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุพบนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศจำนวนหนึ่งต่างพากันขึ้นจากน้ำทะเลและกำลังเฝ้าดูสถานการณ์ บางรายก็นั่งอยู่บริเวณริมชายหาด เจ้าหน้าที่ไลฟ์การ์ดเมืองพัทยาจึงนำกำลังกว่า 10 นาย ออกทำการค้นหาสัตว์ที่ถูกระบุว่าคล้ายจระเข้ว่ายอยู่ในทะเลห่างจากฝั่งประมาณ 50 - 100 เมตร โดยใช้เวลากว่า 1 ชั่วโมง จึงพบสัตว์ตัวดังกล่าว ซึ่งปรากฏว่าไม่ใช่จระเข้แต่เป็น ‘ตัวเงินตัวทอง’ หรือ ‘เหี้ย’ ขนาดความยาวประมาณ 1 เมตร น้ำหนักประมาณ 10 กก. เจ้าหน้าที่จึงนำเรือเข้าไปใกล้ก่อนใช้เชือกมัดตัวขึ้นมาไว้บนเรือได้สำเร็จ

ทั้งนี้ หลังจากเจ้าหน้าที่จับได้แล้ว สร้างความโล่งใจให้กับนักท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก บางรายถึงกับหยิบโทรศัพท์ขึ้นมาถ่ายรูปคู่เพื่อเป็นที่ระลึก ก่อนที่เจ้าหน้าที่จะนำตัวเงินตัวทองนี้ไปปล่อยคืนสู่ธรรมชาติต่อไป มีรายงานว่า ตัวเงินตัวทองนี้อาจจะไหลมากับน้ำในคลองนาเกลือ หรือ พัทยาที่ต่อท่อเชื่อมระบบลงสู่ทะเลเพื่อระบายน้ำในช่วงน้ำหลากเมื่อคืนที่ผ่านมา