รถพ่วงเกี่ยวเสาไฟล้ม2ต้น ทับรถจยย.ขับผ่านมาเจ็บ1

รถพ่วงเกี่ยวเสาไฟล้ม2ต้น ทับรถจยย.ขับผ่านมาเจ็บ1

รถพ่วงเกี่ยวสายโทรศัพท์ทำให้เสาไฟล้ม 2 ต้น ทับรถจยย.ขับผ่านมาเจ็บ 1 ราย

ร.ต.อ.กฤษณะ คำกังวาฬ รองสารวัตร (สอบสวน) สภ.สามโคก จ.ปทุมธานี ได้รับแจ้งรถพ่วงเกี่ยวสายสัญญาณโทรศัพท์จนทำให้เสาไฟฟ้าหักโค่นจำนวน 2 ต้นแล้วมาทับรถจักรยานยนต์ที่ขับผ่านมาทำให้มีผู้บาดเจ็บ 1 ราย ที่ถนนปทุมธานีสายในเลียบแม่น้ำเจ้าพระยาบริเวณหลังวัดสะแก หมู่ 1 ตำบลสามโคก อำเภอสามโคก จังหวัดปทุมธานี จึงไปในที่เกิดเหตุพร้อมมูลนิธิป่อเต็กตึ๊งและประสานเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคสามโคก

ที่เกิดเหตุพบเสาไฟฟ้าจำนวน 2 ต้นหักโค่นลงมากรีดขวางถนน รถยนต์ไม่สามารถใช้เส้นทางได้ โดยเสาไฟฟ้าได้หักลงมาทับรถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้าสีแดง หมายเลขทะเบียน กกจ916ปทุมธานี คนขับชื่อ เด็กชายวีรภัทร คำทอง อายุ 15 ปี บ้านเลขที่ 43/11 หมู่ 2 ตำบลสามโคก อำเภอสามโคก จังหวัดปทุมธานี บาดเจ็บที่ขาขวาจากการกระแทกกับพื้นถนน มูลนิธิป่อเต็กตึ๊งนำส่งโรงพยาบาลปทุมธานี ห่างออกไป50 เมตร พบรถพ่วงบรรทุกตู้คอนเทนเนอร์ หมายเลขทะเบียน 72-1511สมุทรปราการ ลูกพ่วงหมายเลขทะเบียน 72-1512 สมุทรปราการ คนขับชื่อนายโกศล ทาไส อายุ 42 ปี บ้านเลขที่ 34 หมู่ 3 ตำบลโป่งนก อำเภอเทพสถิต จังหวัดชัยภูมิ ยืนรอให้การกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ

จากการสอบถามนายโกศล ทาไส คนขับรถพ่วง กล่าวว่า ตนเองขับมาในเส้นทางปทุมธานีสายในนี้เป็นประจำเมื่อมาถึงที่เกิดเหตุรู้สึกว่ารถเกี่ยวกับสายไฟจึงเบรกแต่ก็ไม่ทันแล้วทำให้เสาไฟหักลงมาจำนวน 2 ต้นและล้มทับรถจักรยานยนต์จำนวน 1 คัน ปกติที่ตนเองใช้เส้นทางนี้ก็ไม่เคยเกิดเหตุการณ์แบบนี้มาก่อน หลังเกิดเหตุการณ์ก็รีบประสานประกันภัยและเจ้าหน้าที่ให้ช่วยเหลือ

ด้านนางสาวเกสร ยินดีอ้น อายุ 49 ปี ชาวบ้านใกล้เคียงที่เกิดเหตุ กล่าวว่า เนื่องจากสภาพเสาไฟฟ้าที่มีสายสัญญาณโทรศัพท์รวมอยู่ด้วยเก่ามาแล้ว ที่ผ่านมามีเจ้าหน้าที่เข้ามาแก้ไขเป็นประจำ ตนเองรู้สึกว่าไม่เกิดระเบียบโดยเอาสายสัญญาณมาพันๆและเหน็บไว้ที่เสา เมื่อมีลมพัดหรือพายุฝนสายสัญญาณต่างๆก็จะตกลงมาต่ำจนเกิดอันตรายได้

ทางด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เข้ามาตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมถ่ายภาพเป็นหลักฐานและสอบถามคนขับรถ โดยประสานเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคสามโคกให้เข้ามาเร่งดำเนินการแก้ไขและเอาเสาไฟฟ้าที่กรีดขวางถนนออกเพื่อให้รถยนต์สามารถใช้เส้นทางได้ปกติ เนื่องจากถนนเส้นดังกล่าวเป็นถนนชุมชนที่มีบ้านเรือนประชาชนอาศัยอยู่เป็นจำนวนมาก