ลำชียังทะลัก ซัดถนนเชื่อมกว่า10หมู่บ้าน ถูกตัดขาด

ลำชียังทะลัก ซัดถนนเชื่อมกว่า10หมู่บ้าน ถูกตัดขาด

ชัยภูมิเร่งสร้างสะพานชั่วคราวเพิ่ม ลำชียังทะลัก ซัดถนนเชื่อมกว่า 10 หมู่บ้าน ถูกตัดขาด

( 20 ต.ค.60 ) ขณะที่จ.ชัยภูมิ สถานการณ์มวลน้ำจากลำน้ำชีล้นทะลักกัดเซาะถนนหลักเชื่อมต่อในหลายหมู่บ้านขาดเสียหายใช้สัญจรผ่านไปมาไม่ได้มานานกว่าสัปดาห์ ในช่วงหมู่บ้านวังก้านเหลือง ต.บ้านค่าย อ.เมืองชัยภูมิ รอยต่อเชื่อมระหว่าง ช่วงหมู่บ้านโนนน้อย บ้านหางเรียง และบ้านท่าแก้ง ต.ลุ่มลำชี อ.บ้านเขว้าชัยภูมิ ที่ล่าสุดมีชาวบ้านได้รับความเดือดร้อนหนักไม่สามารถออกมาประกอบอาชีพหาเลี้ยงครอบครัวได้กว่า 10 หมู่บ้าน มากกว่า 1,000 ครอบครัว

ซึ่งล่าสุดเองทางด้านพลโท ธรากร ธรรมวินทร แม่ทัพภาคที่2 ได้มอบหมายให้พลตรีเภา โพธิ์เงิน ผบ.กองกำลังรักษาความสงบจังหวัดชัยภูมิ นำหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมกับกองพันทหารช่างที่ 3นำเครื่องหนุนมั่น(MFB )มาติดตั้งสะพานแบลิ่ง หรือสะพานเหล็กสนาม ความยาวกว่า 15 เมตร มาช่วยติดตั้งเป็นสะพานชั่วคราวและเพื่อช่วยบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนได้ใช้ผ่านเข้าออกชุมชนได้ผ่านสัญจรได้ก่อนเป็นการชั่วคราวไปก่อน มาได้ไม่นานเมื่อช่วงต้อนสัปดาห์ที่ผ่านมา

ได้เกิดน้ำชีหนุนสูงหลากทะลักซัดเข้าในช่วงใต้สะพานดังกล่าวเป็นวงกว้างดินที่ช่วยหนุนตั้งคอสะพานชั่วคราวขาดเสียหายเป็นวงกว้างมากขึ้นกว่า 15 เมตร จนมีความยาวเกินกว่าตัวสะพานชั่วคราวของกองทัพภาคที่ 2 จะสามารถใช้การต่อไปได้

จึงทำให้ชาวบ้านในพื้นที่ดังกล่าวถูกตัดขาดเข้าออกชุมชนไม่ได้มาต่อเนื่องเกือบสัปดาห์แล้ว และล่าสุดวันนี้ ในการเร่งแก้ไขปัญหาดังกล่าวทางกองทัพภาคที่ 2 กองกำลังรักาษความสงบเรียบร้อยจ.ชัยภูมิ และทางด้าน อบจ.ชัยภูมิ ได้มีการประสานขอยืมสะพานแบริงชั่วคราวที่มีความยาวมากขึ้นกว่า 24 เมตร มาจากสำนักทางหลวงชนบทที่ 5 (นครราชสีมา) เข้ามาช่วยเร่งติดตั้งในจุดดังกล่าวเสร็จสิ้นเพิ่มเติมเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เพื่อช่วยให้ประชาชนในพื้นที่กว่า 10 หมู่ มากกว่า 1,000 ครอบครัว ในรอยต่อ 2 อำเภอ ของเขตอ.เมืองและอ.บ้านเขว้า ที่ได้รับผลกระทบจากน้ำชีหลากเข้าท่วมบ้านพื้นที่การเกษตรเสียหายหนักมานานกว่า 3 สัปดาห์ ได้พอใช้เป็นเส้นทางชั่วคราวผ่านเข้าออกชุมชนลดผลกระทบถูกน้ำท่วมในครั้งนี้เริ่มคลีคลายลงบ้างแล้วและคาดว่าหากไม่มีฝนตกลงมาเพิ่มเติมสถานการณ์น้ำท่วมในจุดนี้จะกลับเข้าสู่ภาวะปกติได้อีกไม่เกิน 1-2 สัปดาห์นี้

รวมทั้งสถานการณ์ภาพรวมการเกิดน้ำท่วมในพื้นที่จ.ชัยภูมิ ในขณะนี้ในหลายพื้นที่ที่ตั้งอยู่ใกล้ลำชีไหลผ่านก็เริ่มคลี่คลายลงต่อเนื่อง ระดับน้ำก็เริ่มลดระดับลงต่อเนื่องยังเหลือพื้นที่ถูกน้ำท่วมบางส่วนอยู่ในเขตอ.จัตุรัส,บ้านเขว้า,แก้งคร้อ,ภูเขียว,บ้านแท่น,คอนสวรรค์,เนินสง่า และอ.เมืองชัยภูมิ บางส่วนอยู่ในรอยต่อ 2 ตำบลที่ต.บ้านค่าย และต.หนองนาแซงในหมู่บ้านปึกคงคาบางส่วน/////