เดือดร้อนหนัก! แม่น้ำยมล้นท่วมนาน 4 เดือนแล้ว

เดือดร้อนหนัก! แม่น้ำยมล้นท่วมนาน 4 เดือนแล้ว

เดือดร้อนหนัก! แม่น้ำยมจากตอนบน ยังเอ่อล้นแม่น้ำเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชน โดยเฉพาะบ้านเกาะสาริกา ต.รังนก อ.สามง่าม จ.พิจิตร น้ำท่วมกินระยะเวลานาน 4 เดือนแล้ว

สถานการณ์อุทกภัยในพื้นที่จังหวัดพิจิตรยังคงส่งผลกระทบอย่างต่อเนื่อง ภาพมุมสูง จะเห็นปริมาณน้ำใน แม่น้ำยมที่เพิ่มระดับสูงขึ้นอย่างต่อเนื่องจากน้ำตอนบน จังหวัดสุโขทัย และจังหวัดพิษณุโลก ส่งผลให้แม่น้ำยมที่มีปริมาณเพิ่มขึ้น เอ่อล้นแม่น้ำไหลเข้าท่วมหมู่บ้านเรือนประชาชนในพื้นที่ลุ่มต่ำ โดยเฉพาะบ้านเกาะสาริกา หมู่ที่ 4 ตำบลรังนก อำเภอสามง่าม จังหวัดพิจิตร น้ำได้เอ่อท่วมบริเวณชั้นล่างของบ้านเรือนประชาชนกว่า 20 หลังคาเรือนที่อาศัยติดกับแม่น้ำยม ระดับน้ำท่วมสูง กว่า 1 เมตร ประชาชนต้องใช้เรือในการสัญจร และนำของมีค่าขึ้นที่สูง ซึ่งชาวบ้านระบุว่าในปีนี้ น้ำท่วมนานกินระยะเวลานาน 4 เดือนแล้ว คาดว่าน้ำจะท่วมยาวนาน ไปจนกว่าปลายปี 2560

สำหรับพื้นที่ หมู่ที่ 4 บ้านเกาะสาริกา ตำบลรังนก อำเภอสามง่าม จังหวัดพิจิตร เป็นอีกพื้นที่ประสบปัญหาน้ำท่วมซ้ำซาก เนื่องจากเป็นพื้นที่ลุ่มต่ำ ประสบปัญหาน้ำท่วมซ้ำซากเป็นประจำทุกปี หลังน้ำแม่น้ำยมที่ไหลจากจังหวัดสุโขทัยผ่านจังหวัดพิษณุโลกเข้าสู่พื้นที่จังหวัดพิจิตร เมื่อปริมาณน้ำในแม่น้ำยมมีจำนวนมาก ส่งผลให้น้ำเอ่อเข้าท่วมพื้นที่เกาะสาลิกาซึ่งเป็นพื้นที่ลุ่มต่ำ เป็นประจำ