Derivatives Daily Guide (20 ต.ค.60)

Derivatives Daily Guide (20 ต.ค.60)

Fundamental View

Gold

การประกาศหารือเรื่องจะยึดอำนาจบริหารแคว้นคาตาลัน สร้างความตึงเครียดขึ้นในยุโรปขณะที่ผลการประชุมร่วม Brexitในวันนี้ คาดว่าจะไร้ความคืบหน้าที่ชัดเจน จึงกดดันค่าเงินยูโรส่วนปาฐกถาหัวข้อ “นโยบายการเงินหลังวิกฤตการณ์” ของประธาน Fedในช่วงเช้าวันพรุ่งนี้ คาดว่าจะเป็นส่วนเสริมให้ตลาดมั่นใจว่าจะมีการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยอย่างต่อเนื่องไปพร้อมกับการปรับลดงบดุล ซึ่งสอดคล้องกับแนวคิดเชิงนโยบายของผู้มีชื่อเข้าชิงตำแหน่งประธาน Fedทุกคน แต่ตลาดให้น้ำหนักกับคนที่ค่อนไปทางสายเหยี่ยวมากกว่า อีกทั้งการเลือกตั้งใหญ่ที่ญี่ปุ่นในวันอาทิตย์ คาดว่าจะได้รัฐบาลเดิมกลับมาทำหน้าที่ต่อ แต่มีโอกาสจะเปลี่ยนตัวผู้ว่าการ BOJ สูงขึ้น จึงหนุนให้เงินดอลลาร์มีทิศทางแข็งค่า ราคาทองคำที่รีบาวน์ขึ้นจึงมีโอกาสปรับตัวลงต่อ แต่ยังคงอยู่ในกรอบระหว่างช่วงรับ US$1,240–1,260 จุด กับ แนวจิตวิทยา US$1,300 จุด

*เช้านี้วุฒิสภาสหรัฐฯเพิ่งโหวตผ่านร่างงบประมาณประจำปี ซึ่งเปิดทางให้ผ่านกฎหมายปฏิรูปภาษีด้วย จึงเป็นปัจจัยบวกที่มากขึ้นต่อสกุลเงินดอลลาร์ และเป็นลบต่อราคาทองคำ

SET50

แบงก์ใหญ่ประกาศงบแย่ตามคาด ปตท.สผ.ต้องตั้งสำรองสูง ฝรั่งเทขาย 3 วันติดแบบเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง สถาบันและ บล.ถือโอกาสเทขายตามภาวะตลาดที่หลุดแนวรับระยะสั้น ทำให้ดัชนีเข้าสู่ช่วงพักตัวปรับฐานหลังรอบนี้ขึ้นมาแล้วราว 100 จุด

Technical View

Gold : MACD, RSI และ stochastic แกว่งแคบลง ยืนยันมุมมองกรอบราคาระหว่างช่วงรับ US$1,240–1,260 กับแนวจิตวิทยา US$1,300

คำแนะนำ swing trade

Technical View

SET50 :  ดัชนีดิ่งลงใกล้แนวระยะยาวช่วง 1,060–1,070 จุด MACD, RSI และ stochastic ลงไม่ชะลอ

คำแนะนำ :  swingshort