จับฝรั่งคดีหลอกสาวไทยโอนเงิน แอบอ้างเป็นทหารยศ'นายพล'สหรัฐฯ

จับฝรั่งคดีหลอกสาวไทยโอนเงิน แอบอ้างเป็นทหารยศ'นายพล'สหรัฐฯ

ตำรวจพัทยาจับฝรั่งชาวโมซัมบิกลักลอบอยู่ไทย เผยสงสัยก่อคดีหลอกสาวไทยโอนเงิน แอบอ้างเป็นทหารยศ "นายพล" สหรัฐฯ

เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 20 ต.ค.60 พ.ต.อ.อภิชัย กรอบเพชร ผกก. สภ.เมืองพัทยา จ.ชลบุรี พร้อมด้วย พ.ต.ท.ชิตเดชา สองห้อง รอง ผกก.สส.ภ.จว.ชลบุรี พ.ต.ท.ปิยะพงษ์ เอนสาร สารวัตรตำรวจท่องเที่ยวเมืองพัทยา และกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ได้ร่วมกันแถลงข่าวการจับกุมตัว นายไมเคิล โจเซฟ อายุ 41 ปี สัญชาติโมซัมบิก พร้อมด้วยของกลาง คอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊ก จำนวน 1 เครื่อง และโทรศัพท์มือถือ จำนวน 1 เครื่อง

พ.ต.ท.ชิตเดชา หัวหน้าชุดจับกุม เปิดเผยว่า ก่อนเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจได้สืบสวนทราบว่ามีชาวต่างชาติมีพฤติการณ์พักอาศัยอยู่ในประเทศไทยเป็นเวลานาน โดยหลบซ่อนตัวไม่ยอมออกไปไหนจากห้องพัก จึงนำกำลังเดินทางไปตรวจสอบพบว่า หนังสือเดินทางของผู้ต้องหาสิ้นสุดการอนุญาตให้อยู่ในราชอาณาจักรไทย ตั้งแต่วันที่ 24 ต.ค. 2556

นอกจากนี้ ได้ขยายผลตรวจสอบคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊กของผู้ต้องหา พบว่ามีภาพของชาวต่างชาติผิวขาว เป็นนายทหารยศนายพลของประเทศสหรัฐอเมริกา เก็บไว้ในเครื่องจำนวนมาก พร้อมกับได้ตรวจสอบเฟซบุ๊กปรากฏว่า ผู้ต้องหามีการปลอมหน้าเพจเฟซบุ๊กเป็นนายทหารยศนายพลของประเทศสหรัฐอเมริกา ซึ่งมีพฤติการณ์เกี่ยวกับการหลอกลวงผู้หญิงไทยในการให้โอนเงินเข้าบัญชี

สอบถามผู้ต้องหา ยอมรับว่า ได้ปลอมหน้าเพจของบุคคลอื่นไว้เพื่อหลอกลวงบุคคลทั่วไปให้หลงเชื่อแล้วจะให้โอนเงินเข้าบัญชี ซึ่งในเบื้องต้นยังไม่มีผู้เสียหายหรือเจ้าทุกข์เข้ามาแจ้งความดำเนินคดี และมูลค่าความเสียหาย อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้ทำการติดตามผู้เสียหายเพื่อดำเนินการตามกฎหมาย เบื้องต้นเจ้าหน้าที่แจ้งข้อกล่าวหา เป็นบุคคลต่างด้าวเข้ามาและอยู่ในราชอาณาจักรไทย โดยการอนุญาตสิ้นสุด ก่อนควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองพัทยาดำเนินคดีตามกฎหมาย