'เวิร์คพอยท์'รุกขายลิขสิทธิ์คอนเทนท์ต่างประเทศ

'เวิร์คพอยท์'รุกขายลิขสิทธิ์คอนเทนท์ต่างประเทศ

เวิร์คพอยท์ฯ บุกงาน  MIPCOM ฝรั่งเศส เดินหน้าขายลิขสิทธิ์รายการต่างประเทศ เผย"ปริศนาฟ้าแลบ-ไมค์หมดหนี้" ต่างชาติจ่อคิวซื้อ

นายธนศักดิ์ หุ่นอารักษ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายงานพัฒนาธุรกิจ บริษัทเวิร์คพอยท์ เอ็นเทอร์เทนเมนท์ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่าบริษัทได้ร่วมออกบูธขายลิขสิทธิ์รายการโทรทัศน์ งาน MIPCOM 2017 ที่เมืองคานส์ ประเทศฝรั่งเศส ระหว่างวันที่ 16-19 ต.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นงานที่มีการซื้อขายรายการโทรทัศน์ใหญ่เป็นอันดับ 1 ของโลก มีบริษัทจากหลากหลายประเทศ นำผลงานทางด้านการผลิตรายการโทรทัศน์มานำเสนอ และมีผู้ให้ความสนใจจากทั่วโลกมาร่วมงานจำนวนมาก

ปีนี้คอนเทนท์ของเวิร์คพอยท์ยังได้รับความสนใจจากหลายประเทศทั่วโลก ทั้งยุโรป รัสเซีย อเมริกา และเอเชีย  โดยเฉพาะรายการ ไมค์หมดหนี้ และปริศนาฟ้าแลบ โดยทั้ง 2 รายการนี้มีคอนเทนท์เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว 

“ปริศนาฟ้าแลบนั้นเป็นรายการควิชโชว์ ที่มีความสนุกตื่นเต้น มีความเป็นสากล สามารถดูได้ทุกเพศทุกวัย ส่วนรายการไมค์หมดหนี้ เป็นคอนเทนท์ที่ถูกใจหลายๆประเทศ ด้วยเนื้อหารายการเป็นการให้กำลังใจ ช่วยให้หลายๆชีวิตได้หมดหนี้ มีชีวิตที่ดีขึ้นทุกๆเคส ที่มาร่วมรายการต่างก็สร้างความซาบซึ้งให้กับคนดู”

ก่อนหน้านี้กลุ่มบริษัท IEP ประเทศอินโดนีเซียได้ซื้อลิขสิทธิ์รายการไมค์หมดหนี้ ไปผลิตและออกอากาศ พบว่าประสบความสำเร็จมีกระแสแรงต่อเนื่อง และเป็นที่ชื่นชอบของคนอินโดฯมาแล้ว ส่วนรายการปริศนาฟ้าแลบ  อเมริกาได้ซื้อลิขสิทธิ์รายการไปผลิตเช่นกัน 

การมาออกบูธในงาน MIPCOM 2017 ครั้งนี้เป็นความสำเร็จอีกก้าวของเวิร์คพอยท์ ในฐานะผู้ผลิตรายการที่โดดเด่นจากประเทศไทย ที่สามารถนำพาคอนเทนท์ไทยก้าวไปสู่ระดับนานาชาติและเป็นการรุกตลาดขายลิขสิทธิ์รายการในตลาดต่างประเทศอย่างต่อเนื่องของบริษัท