ตำรวจเร่งปราบปรามอาชญากรรมก่อนพระราชพิธีฯ

ตำรวจเร่งปราบปรามอาชญากรรมก่อนพระราชพิธีฯ

ตำรวจภูธรจังหวัดกาฬสินธุ์ จัดกำลังตำรวจเข้าลดปัญหาอาชญากรรมในช่วงการจัดงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ ในหลวง ร.9

เมื่อวันที่ 20 ตุลาคม 2560 ที่สถานีขนส่งจังหวัดกาฬสินธุ์ พล.ต.ต.มนตรี จรัลพงศ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดกาฬสินธุ์ และนายชีพ น้อมเศียร ขนส่งจังหวัดกาฬสินธุ์ ร่วมกับนำกำลังเจ้าหน้าที่ เข้าตรวจเข้มป้องกันอุบัติเหตุและป้องกันปัญหาอาชญากรรม โดยทางขนส่งจังหวัดได้เร่งทำการรณรงค์ป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน ตามนโยบายกรมการขนส่ง มีการตั้งจุดอำนวยการตรวจเช็คความปลอดภัยรถโดยสารที่จะเดินทางเข้ากรุงเทพมหานคร ซึ่งในขณะนี้ ตั้งแต่วันนี้มีประชาชนเข้าจองตั๋วเต็มทุกเส้นทาง ในการนี้มีการตรวจวัดระดับแอลกอฮอล์ และการตรวจสอบสภาพความพร้อมของตัวรถ คนขับและยางรถที่ต้องได้มาตรฐาน ซึ่งหากต่ำกว่ามาตรฐานผู้ประกอบการต้องทำการเปลี่ยนยางและหากฝ่าฝืนจะสั่งให้หยุดเพื่อเปลี่ยนรถคันใหม่ทันที

นายชีพ น้อยเศียร ขนส่งจังหวัดกาฬสินธุ์ กล่าวว่า ระหว่างวันที่ 19-31 ตุลาคมนี้ คืนแผนการป้องกันอุบัติเหตุ และอำนวยความสะดวกและความปลอดภัยในช่วงการเดินทาง ในช่วงงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช รถโดยสารทุกคันและคนขับต้องมีความพร้อม ในส่วนของพื้นที่จังหวัดกาฬสินธุ์ สำนักงานขนส่งจะจัดรถบริการฟรีให้กับประชาชนในช่วงวันงาน

ขณะที่ พล.ต.ต.มนตรี จรัลพงศ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดกาฬสินธุ์ กล่าวว่า คาดว่าในช่วงงานพระราชพิธีจะมีประชาชนเดินทางผ่านไปมาภายในจังหวัดจำนวนมาก นอกจากที่สถานีขนส่งจะมีเจ้าหน้าที่ตำรวจสลับหมุนเวียนเข้ามาดูแลความปลอดภัยแล้ว ทั้งจังหวัดก็จะตรวจเข้มเพื่อป้องกันปัญหาอาชญากรรมในช่วงพระราชพิธี ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจทั้ง 18 อำเภอ จะร่วมกัน ฝ่ายทหาร ปกครอง ร่วมกันทำงานกันอย่างเต็มที่

สำหรับบรรยากาศการเดินทางในขณะนี้ เริ่มมีประชาชนวางแผนและมีการเหมารถโดยสารและรถตู้เพื่อเดินทางเข้าร่วมงานที่กรุงเทพมหานครเพิ่มมากขึ้น ในขณะนี้มีรายงานว่าประชาชนบางส่วนก็จะเดินทางกลับสู่มาตุภูมิเพื่อร่วมกันส่งเสด็จ ในงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช