'เกศินี วิฑูรชาติ' ลอยลำนั่งอธิการบดีธรรมศาสตร์

'เกศินี วิฑูรชาติ' ลอยลำนั่งอธิการบดีธรรมศาสตร์

ที่ประชุมคณะกรรมการสรรหามีมติ 8:1 เสนอชื่อ "เกศินี วิฑูรชาติ" เป็นอธิการบดีธรรมศาสตร์ พร้อมชงเข้าที่ประชุมสภามหาวิทยาลัย 30 ต.ค.นี้

ตามที่คณะกรรมการสรรหาอธิการบดีธรรมศาสตร์ได้ดำเนินการสรรหาอธิการบดีมธ. แทนศ.ดร.สมคิด เลิศไพฑูรย์ อธิการบดี มธ.ซึ่งจะครบวาระการดำรงตำแหน่งในวันที่ 23 พ.ย.2560 นั้น

นายมานิจ สุขสมจิตร กรรมการสภามหาวิทยาลัยผู้ทรงคุณวุฒิ และประธานคณะกรรมการสรรหาอธิการบดีมธ. เปิดเผยว่าคณะกรรมการสรรหาฯ ได้เปิดรับสมัครและให้บุคลากร ศิษย์เก่า และนักศึกษา มธ.ได้เสนอชื่อผู้สมควรดำรงตำแหน่งอธิการบดี ซึ่งมีมีผู้ได้รับการเสนอชื่อทั้งสิ้น 46 คน

ซึ่งคณะกรรมการสรรหาได้ส่งหนังสือทาบทามผู้ที่บุคลากรและนักศึกษาเสนอชื่อมากที่สุด 5 อันดับแรก คือ รศ.เกศินี วิฑูรชาติ อดีตคณบดีคณะ พาณิชยศาสตร์และการบัญชี ศ.ดร.กำชัย จงจักรพันธ์ อดีตคณบดีคณะนิติศาสตร์ ศ.ดร.สุรพล นิติไกรพจน์ อดีตอธิการบดีมธ. ผศ.ดร.ปริญญา เทวานฤมิตรกุล รองอธิการบดีฝ่ายบริหารและความยั่งยืน และศ.ดร.ลอุดม รัฐอมฤต อดีตคณบดีคณะนิติศาสตร์

ซึ่งมีผู้ตอบรับการทาบทาม 2 รายคือ รศ.เกศินี และศ.ดร.กำชัย คณะกรรมการสรรหาจึงให้ผู้ตอบรับการทาบทามแถลงแนวทางการบริหารมหาวิทยาลัยต่อกรรมการสภาฯ และเปิดให้ยุคลากร ศิษย์เก่า และนักศึกษามธ. รับฟังการแถลง โดยระบบประชุมทางไกล ใน 4 ศูนย์พร้อมกันคือ ท่าพระจันทร์ ศูนย์รังสิต ศูนย์ลำปาง และศูนย์พัทยา แนวทางการบริหาร มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ที่สอดคล้องกับเป้าหมาย นโยบายและแนวทางในการพัฒนามหาวิทยาลัยของสภามหาวิทยาลัย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่ประชุมคณะกรรมการสรรหาอธิการบดี มธ.ได้มีมติ 8:1 เสนอชื่อ รศ.เกศินี วิฑูรชาติ เป็นอธิการบดีมธ.แต่ทั้งนี้ มติดังกล่าวไม่ได้เป็นมติเอกฉันท์ ดังนั้น ที่ประชุมคณะกรรมการสรรหาฯ จะเสนอชื่อ รศ.เกศินี และศ.ดร.กำชัย จงจักรพันธ์ แก่ที่ประชุมสภามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ในวันที่ 30 ต.ค.2560