วอนช่วยเหลือ ชายชราวัย 84 นอนป่วยมานานกว่า 20 ปี

วอนช่วยเหลือ ชายชราวัย 84 นอนป่วยมานานกว่า 20 ปี

วอนช่วยเหลือชายชรา วัย 84 ปี ช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ นอนป่วยมานานกว่า 20 ปี

เมื่อวันที่ 19 ต.ค.60 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าได้รับแจ้งจากนายกิตติวัฒน์ เวียงนาค ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 3 ต.เวียงทอง อ.สูงเม่น จ.แพร่ ว่า อยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้เข้ามาให้ความช่วยเหลือนายนันท์ ทิพย์สุทธิ์ อายุ 84 ปี หรือตานันท์ อยู่บ้านเลขที่ 51 หมู่ที่ 3 ต.เวียงทอง อ.สูงเม่น จ.แพร่ ที่มีป่วยช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ มานานกว่า 20 ปี โดยนอนอยู่ในห้องแคบๆ ใต้ถุนบ้านไม้ พักอาศัยอยู่เพียงคนเดียว พี่น้อง เสียชีวิตหมดแล้ว ไม่มีลูกเนื่องจากไม่ได้แต่งงาน ส่วนหลานๆ ต่างๆไปมีครอบครัว และกลับมาเยี่ยมนานๆ ครั้ง มีเพียงนายลบ เวียงเงิน อายุ 76 ปี หรือ ตาลบ อยู่บ้านเลขที่ 49 หมู่ที่ 3 ต.เวียงทอง อ.สูงเม่น จ.แพร่ ซึ่งมีบ้านติดกัน และมีศักดิ์เป็นหลานที่คอยดูแล และหาข้าวหาปลาให้กิน

บางวันที่ตาลบไปวัด ก็จะนำข้าวปลาอาหารจากวัดมาให้ ส่วนวันไหนที่ไม่ว่าง ตานันท์ก็จะหุงข้าวเอง โดยไม่สามารถลุกจากที่นอนได้ โดยมีหม้อหุงข้าว และปลั๊กไฟอยู่ใกล้ๆ ตัว ซึ่งหากวันไหนฝนตก ถ้าไม่มีใครมาหา ก็จะใช้ไม้ตะขอเกี่ยวหน้าต่างที่เปิดอยู่ให้ปิดเพื่อหลบฝน สภาพห้องนอน มีกลิ่นเหม็นอับ เนื่องจากไม่เคยทำความสะอาดมานานแล้ว ส่วนการยังชีพนั้น ตานันท์ ได้ร้บเบี้ยผู้สูงอายุ และเบี้ยคนพิการ รวมแล้วเดือนละ 1,500 บาท

นายกิตติวัฒน์ ผู้ใหญ่บ้าน กล่าวว่า องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นก็ได้เข้ามาให้ความช่วยเหลือ ซึ่งเป็นไปตามเงื่อนไขราชการ คือหากให้ความช่วยเหลือปีนี้ ในปีถัดไปก็จะไม่ได้รับความช่วยเหลือ จึงอยู่กันตามมีตามเกิด อย่างที่เห็น อย่างไรก็ตามอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้เข้ามาดูแลอย่างต่อเนื่อง ทั้งสุขภาพ และความช่วยเหลือ เครื่องอุปโภคบริโภคในการยังชีพ ซึ่งในวันนี้ หลังจากมีการพูดถึงตานันท์ ก็มีหน่วยงาน ให้ความช่วยเหลือ โดยนางราตรีสงัด สระภักดิ์ ผู้จัดการธนาคารอาคารสงเคราะห์ สาขาแพร่ ได้นำผ้าห่ม และ น้ำดื่มมาให้เบื้องต้น

โดยปกติชาวบ้าน ญาติ และหลานก็จะมาดูแลบ้าง แต่นานๆ ครั้งเนื่องจากทุกคนมีภาระ จึงไม่สามารถดูแลได้ทุกวัน จะมีเพียงตาลบเท่านั้นที่เข้ามาดูแลแต่ก็ไม่เต็มที่เนื่องจากสภาพร่างกาย ที่แก่ชรา จึงขอวอนเมตตาหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้เข้ามาดูแล อย่างต่อเนื่องด้วย

อย่างไรก็ตาม ท่านใดมีจิตเมตตาให้ความช่วยเหลือ สามารถติดต่อสอบถาม ได้ที่หมายเลขโทรศัพท์ 093 – 1597117 นายกิตติวัฒน์ เวียงนาค ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 3 ต.เวียงทอง อ.สูงเม่น จ.แพร่