'ทางหลวงชนบท' จัดจุดจอดรถอำนวยความสะดวกปชช.

'ทางหลวงชนบท' จัดจุดจอดรถอำนวยความสะดวกปชช.

"กรมทางหลวงชนบท" จัดเตรียมจุดจอดรถอำนวยความสะดวกประชาชนเข้าร่วมพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ

กรมทางหลวงชนบท (ทช.) เตรียมจุดจอดรถและอำนวยสะดวกให้ประชาชนในการเดินทางเข้าร่วมพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ทั้งนี้ เพื่อรองรับการเดินทางของประชาชนช่วงก่อน ระหว่าง และหลัง พระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ

นายพิศักดิ์ จิตวิริยะวศิน อธิบดีกรมทางหลวงชนบท กล่าวว่า กระทรวงคมนาคมกำหนดให้หน่วยงานในสังกัดจัดทำแผนดำเนินงานระหว่างวันที่ 19-31 ตุลาคม 2560 โดยมีรูปแบบการเดินทาง ทั้งระบบขนส่งสาธารณะ ทางถนน ทางน้ำ ทางราง และทางอากาศ โดยในส่วนของกรมทางหลวงชนบท ได้จัดเตรียมจุดจอดรถยนต์ส่วนบุคคลและรถบัส ณ จุดตัดถนนกัลปพฤกษ์-ราชพฤกษ์ (ฝั่งทิศเหนือและฝั่งทิศใต้) ซึ่งสามารถจอดรถบัสได้จำนวน 50 คัน และ จอดรถยนต์ส่วนตัวได้จำนวน 70 คัน ซึ่งจะมีรถรับส่ง (Shuttle Bus) ของ
ขสมก. ไปยังสถานีรถไฟฟ้า BTS (วุฒากาศ) เพื่อให้ประชาชนสามารถเข้ามายังพื้นที่ชั้นในได้อย่างสะดวก รวมทั้ง อำนวยความสะดวกความปลอดภัยในการเดินทางให้กับประชาชนที่จะเดินทางเข้ามาในกรุงเทพมหานคร โดยกระทรวงคมนาคมได้มอบหมายให้กรมทางหลวงชนบทและกรมทางหลวงบูรณาการร่วมกันตั้งเต็นท์บริการ จัดเจ้าหน้าที่เข้าร่วมจุดให้บริการ ชุดเคลื่อนที่เร็วสนับสนุนให้ความช่วยเหลือ พร้อมเฝ้าระวัง/ตรวจตราการก่อเหตุไม่สงบผ่าน CCTV

นอกจากนี้ ยังได้ขอความร่วมมือผู้รับจ้างโครงการขนาดใหญ่หยุดการก่อสร้างชั่วคราว เพื่อคืนผิวจราจรให้ประชาชนสามารถสัญจรได้สะดวกมากขึ้น เช่น โครงการขยายถนนราชพฤกษ์ระยะที่ 2 (ตอนที่ 3) (กม.22+900–กม.31.250) ช่วงถนนรัตนาธิเบศร์ – ทางหลวงหมายเลข 345

ทั้งนี้ ทช.ได้จัดเจ้าหน้าที่ให้บริการผ่านสายด่วน 1146 ในการให้ข้อมูลการเดินทางและจุดบริการต่าง ๆ ประชาชนสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ตลอด 24 ชั่วโมง