รพ.เบตงตรวจสุขภาพฟรี 'วันพยาบาลแห่งชาติ'

รพ.เบตงตรวจสุขภาพฟรี 'วันพยาบาลแห่งชาติ'

รพ.เบตง จัดกิจกรรมตรวจสุขภาพฟรี เนื่องในวันพยาบาลแห่งชาติ ถวายเป็นพระราชกุศลแด่ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช

เมื่อวันที่ 19 ต.ค.2560 ที่บริเวณสี่แยกหอนาฬิกาเทศบาลเมืองเบตง อ.เบตง จ.ยะลา นายแพทย์บรรยง เหล่าเจริญสุข ผู้อำนวยการโรงพยาบาลเบตง เป็นประธานเปิดกิจกรรมตรวจสุขภาพฟรี เนื่องในวันพยาบาลแห่งชาติ ถวายเป็นพระราชกุศลแด่ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร

โดยมีคณะแพทย์ พยาบาลโรงพยาบาลเบตง ลงพื้นที่ให้บริการประชาชน ตรวจสุขภาพและคัดกรองโรคและบริการคัดกรองผู้มีภาวะจิตใจ เศร้าโศก จากการเสด็จสวรรคตของ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ฟรีพร้อมรณรงค์ชาวบ้านหันมาดูแลสุขภาพ

ซึ่งมีการจัดกิจกรรมตั้งแต่การตรวจสุขภาพ และคัดกรองโรคเบื้องต้น บริการคัดกรองผู้มีภาวะจิตใจเศร้าโศก ตรวจวัดความดันโลหิต ประเมินภาวะสุขภาพ ให้ คำปรึกษาแนะนำด้านสุขภาพ ซึ่งทั้งหมดนี้ให้บริการฟรีไม่มีค่าใช้จ่าย นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมรณรงค์และให้ความรู้ด้านสุขภาพ เพื่อส่งเสริมให้ประชาชนหันมาดูแลสุขภาพของตนเองและคนในครอบครัวด้วย

นางรอสะนะ ดามาอู ชาวบ้านในเบตง กล่าวว่า ตนได้ชักชวนสามีมารับบริการตรวจสุขภาพฟรีจากคณะแพทย์ พยาบาล โรงพยาบาลเบตง แม้ตนและสามีจะยังมีสุขภาพแข็งแรงดีทั้งคู่ แต่ก็อายุมากแล้ว หากมีสัญญาณของโรคภัยไข้เจ็บก็จะได้รับการรักษาเสียแต่เนิ่นๆ