Derivatives Daily Guide (19 ต.ค.60)

Derivatives Daily Guide (19 ต.ค.60)

Fundamental View

Gold

Beige Bookเผยเฮอร์ริเคน 2 ลูก มีผลต่อเศรษฐกิจสหรัฐฯไม่มาก โดยยังคงขยายตัวปานกลางในช่วงเดือนก.ย.ถึงต้นเดือนต.ค. ทำให้ระดับความเชื่อมั่นว่า Fed จะขึ้นดอกเบี้ยเพิ่มขึ้นเล็กน้อยแต่เป็นการสนับสนุนให้เงินไหลเข้าถือสกุลดอลลาร์ต่อไปเพื่อรอเหตุการณ์ดังกล่าว กดดันต่อทิศทางราคาทองคำให้อยู่ระหว่างช่วงรับ US$1,240–1,260 กับแนวจิตวิทยา US$1,300

SET50

สต๊อกน้ำมันดิบสหรัฐฯในสัปดาห์ที่แล้วปรับลดลงเกินคาดหลังจากโรงกลั่นกลับมาเปิดดำเนินงานเต็มที่ ช่วยหนุนราคาน้ำมันให้ทรงตัวต่อเหนือระดับ US$50 ส่วนสถานการณ์ในตะวันออกกลางยังต้องติดตามต่อไปว่าจะเกิดการปะทะกันในรูปแบบไหนอีกหรือไม่ ส่วนเช้านี้ตลาดหุ้นไทยน่าจะได้แรงบวกจากการปรับประมาณการ GDP ของ IMF และทิศทางเศรษฐกิจจีนที่ค่อย ๆ ดีขึ้นจึงมีแนวโน้มที่หุ้นใหญ่จะหนุนตลาดให้รีบาวน์

Technical View

Gold : การรีบาวน์ของMACD, RSI และ stochastic ไม่สนับสนุนการปรับขึ้นของราคา ราคาจึงมีแนวโน้มจะลงต่อสู่เส้นรับ US$1,260โดยกรอบหลักอยู่ระหว่างช่วงรับ US$1,240–1,260 กับแนวจิตวิทยา US$1,300

คำแนะนำ swing trade

Technical View

SET50 : ดัชนีปิดบนแนวรับ ทำให้ gap ถูกเคลียร์ ส่วนbearish divergence กำลังกลายเป็น hidden divergence ให้ลุ้นรีบาวน์เพื่อแกว่งในกรอบเดิมต่อ

คำแนะนำ swing longและถ้าหลุด 1,090 จุด ฝั่ง long ควร stop loss