"สมยศ"ทำใจทีมลีกจีนฉกตัว"ราเยวัช"

"สมยศ"ทำใจทีมลีกจีนฉกตัว"ราเยวัช"

พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เผยไม่ห้ามหาก มิโลวาน ราเยวัช โค้ชทีมชาติไทยจะไปคุมทีมในลีกจีน เนื่องจากเป็นวิถีของฟุตบอล

     พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เปิดเผยถึง กรณีที่ เว็บไซต์อีเอสพีเอ็น เสนอบทความ เขียนโดย พอล เมอร์ฟี ระบุว่า มีสโมสรจากจีน สนใจดึงตัว มิโลวาน ราเยวัช โค้ชทีมชาติไทย ที่จะหมดสัญญากับสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ในปีหน้านั้น จากที่ได้พูดคุยล่าสุดกับ ราเยวัช แล้ว กุนซือเซอร์เบีย ได้นำเสนอแผนงานในการเก็บตัวทีมชาติไทย ที่อาจจะไปยุโรปในปี 2018 แสดงให้เห็นถึงว่า ราเยวัช ได้มองไปอนาคต คิดถึงแผนทำทีมชาติล่วงหน้าไว้แล้ว

    "บิ๊กอ๊อด" กล่าวว่า ราเยวัช ได้เคยบอกกับตนว่า ทำทีมชาติไทยแล้วสบายใจ สมาคมให้การสนับสนุน ไม่เหมือนกับการทำทีมชาติอื่น ๆ ที่ผ่านมา  นอกจากนี้เมืองไทยเป็นชาติที่ผู้คนอุปนิสัยใจคอดี ซึ่งตรงนี้จะเป็นส่วนสำคัญในการก้าวไปสู่ความสำเร็จ แต่เรื่องค่าจ้างก็เป็นเรื่องของธุรกิจ ตอนเซ็นสัญญา ราเยวัช เป็นฝ่ายเสนอให้เซ็นแค่ 1 ปี เพื่อให้พิสูจน์ฝีมือ

     อย่างไรก็ตาม ถ้าวัดเรื่องค่าจ้าง ต้องยอมจีน เรื่องนี้คงไม่ต้องเร่งรัด ถ้าจะอยู่ก็ด้วยหัวใจ แต่ถ้าจะไปก็ห้ามกันไม่ได้ เป็นวิถีของฟุตบอล