อุปสมบทหมู่ 1,271 รูปถวายเป็นพระราชกุศลในหลวง ร.9

อุปสมบทหมู่ 1,271 รูปถวายเป็นพระราชกุศลในหลวง ร.9

ทหาร ตำรวจ และประชาชน พร้อมใจกันร่วมอุปสมบท เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล แด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช จำนวน 1,271 รูป ที่พุทธมณฑล จ.นครปฐม

พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นประธานฝ่ายฆราวาส ในพิธีอุปสมบทหมู่ 1,271 รูป เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล แด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ที่อาคารโพธิญาณมหาวิชชาลัย อ.พุทธมณฑล จ.นครปฐม โดยมีผู้บัญชาการเหล่าทัพ เข้าร่วมด้วย ขณะที่ฝ่ายสงฆ์มี เจ้าประคุณสมเด็จพระพุทธชินวงศ์ เป็นประธาน

20171019123824627

สำหรับพิธีอุปสมบทหมู่ในวันนี้ จัดโดยวัดพิชยญาติการาม วรวิหาร ร่วมกับ กระทรวงกลาโหม โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้ข้าราชการทหาร ตำรวจ และประชาชนทั่วไป ได้แสดงออกถึงความจงรักภักดี ความกตัญญูกตเวที น้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้ และเป็นการแสดงความอาลัยถวายแด่ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ตลอดจนพัฒนาคุณธรรม จริยธรรม ด้วยการนำหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงและธรรมของพระราชา มาเป็นแนวทางในการดำรงชีวิตประจำวัน ซึ่งจะช่วยส่งผลให้เกิดการพัฒนาจิตใจ สร้างความรัก ความสามัคคีขึ้นในสังคม และประเทศชาติต่อไป

20171019123821845

จากนั้นนาค จะแยกไปอุปสมบทตามวัดต่างๆ ตามวัดที่เข้าร่วมโครงการ จำนวน 39 วัด ขณะที่ช่วงบ่าย พลเอกเทพพงศ์ ทิพยจันทร์ ปลัดกระทรวงกลาโหม เป็นประธานในพิธีอุปสมบท ณ วัดทองธรรมชาติ (วัดทองบน) เขตคลองสาน กรุงเทพฯ