ผบช.ภ.8 สั่งติดกล้องเป็นพันจุด! ดูแลปชช.ร่วมพระราชพิธีฯ

ผบช.ภ.8 สั่งติดกล้องเป็นพันจุด! ดูแลปชช.ร่วมพระราชพิธีฯ

ผบช. ภาค8 สั่งติดกล้องเป็นพันจุด! เตรียมพร้อมดูแลความปลอดภัยประชาชน ร่วมพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช

พล.ต.ต.สรศักดิ์ เย็นเปรม รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 8 เข้าตรวจสถานที่จัดพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ของจังหวัดพังงา ที่บริเวณหน้าศาลากลางจังหวัดพังงา (หลังเก่า) เขตเทศบาลเมืองพังงา พร้อมปรึกษาหารือ หัวหน้าส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง และสั่งการตำรวจในพื้นที่ ดูแลเข้มงวดพระเมรุมาศจำลอง รวมทั้งสถานที่วางดอกไม้จันทน์ของทุกจังหวัด พร้อมจัดกำลังเจ้าหน้าที่ ซึ่งขณะนี้การตกแต่งปรับปรุงภูมิทัศน์บริเวณจัดพระราชพิธีถวายดอกไม้จันทน์พระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ในเขตอำเภอเมืองพังงา

เบื้องต้น ทางเจ้าหน้าที่ได้ลงดอกดาวเรืองพร้อมปูพื้นหญ้า เป็นลักษณะเลขเก้าไทยสี่ทิศ สร้างความสวยงามในบริเวณดังกล่าวโดยเฉพาะด้านหลังมีเขาช้างสัญลักษณ์จังหวัดพังงาเป็นฉากหลังประกอบสร้างความโดดเด่นขึ้นมาก ซึ่งในช่วงพระราชพิธีจะมีการแสดงนิทรรศการโดยรอบ

พล.ต.ต.สรศักดิ์ กล่าวว่า ได้จัดกำลังเจ้าหน้าที่อำนวยความสะดวกให้กับผู้ที่จะมาร่วมในพระราชพิธี ทั้งในด้านการจราจร และความปลอดภัยแก่ผู้เข้าร่วมพระราชพิธีในครั้งนี้ โดยได้มอบหมายให้ผู้บังคับการในแต่ละจังหวัดได้ใช้เทคโนโลยี เมื่อมีเหตุ และมีการระวังเหตุ ส่วนในเรื่องของการสืบสวน ซึ่งได้จัดชุดสืบสวนหาข้อมูลต่างๆ เพื่อดูว่ากระแสของประชาชนมีมากน้อยอย่างไร เส้นทางใดที่จะอำนวยความสะดวกได้สถานที่จอดรถต่างๆ และยังมีชุดสืบสวนนอกเครื่องแบบลงพื้นที่ตรวจสอบเฝ้าระวังหาข่าวในพื้นที่ต่างๆ ตลอด 24 ชั่วโมง

โดยมีความเชื่อว่าประชาชนที่เข้าร่วมต้องการทำสิ่งที่ดีที่สุดมีจิตใจดีที่สุด มีการป้องกันเหตุอื่นๆ ด้วย โดยจังหวัดพังงามีการติดตั้งกล้อง CCTV ไว้จำนวนกว่า 1,000 จุด ส่วนที่บริเวณเมรุมาศจำลองหน้าศาลากลาง(หลังเก่า) ติดตั้งกล้องไว้ไม่ต่ำกว่า 24 จุด เป็นการป้องกันเหตุที่อาจจะเกิดขึ้นได้ในขณะประชาชนรวมตัวอยู่เป็นจำนวนมาก