4คนร้ายบุกยิงจุดตรวจ ถูกตร.สุไหงปาดียิงสวน เผ่นกระเจิง

4คนร้ายบุกยิงจุดตรวจ ถูกตร.สุไหงปาดียิงสวน เผ่นกระเจิง

อุกอาจ! กลุ่มก่อความไม่สงบ4คน บุกยิงจุดตรวจประชารัฐสามัคคี ในพื้นที่สุไหงปาดี แต่ถูกเจ้าหน้าที่ยิงตอบโต้ ต้องถอยหนีกระเจิง

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 18 ต.ค.60 พ.ต.อ.ภักดี ปรีชาชน ผกก.สภ.สุไหงปาดี จ.นราธิวาส, พ.ต.ท.นิติ สุขสันต์ รักษาราชการแทน รอง ผกก.ปฎิบัติการพิเศษตำรวจภูธร จ.นราธิวาส ร.ต.อ.สัณฐิติ ทองจันทร์ รองสารวัตรสอบสวน สภ.สุไหงปาดี และเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน จ.นราธิวาส นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหารจำนวนหนึ่ง เดินทางเข้าตรวจสอบเหตุคนร้ายใช้อาวุธปืนยิงจุดตรวจประชารัฐสามัคคี ตั้งอยู่พื้นที่บ้านปะลุรู ม.3 ต.สุไหงปาดี อ.สุไหงปาดี เหตุเกิดในช่วงเวลา 20.00 น.ของคืนวันที่ 18 ต.ค.60 ที่ผ่านมา แต่เจ้าหน้าที่ไม่กล้าเดินทางไปตรวจสอบจุดเกิดเหตุ กลัวว่าคนร้ายจะวางแผนลวงเพื่อดักสังหารซ้ำ

หลังจากเข้าตรวจสอบพื้นที่เกิดเหตุ พบปลอกกระสุนปืนพกขนาด 9 ม.ม. ตกอยู่บนถนน จำนวน 4 ปลอก และหัวกระสุนปืนพกขนาด .38 ตกฝังดินอยู่ที่ทางเข้าจุดตรวจ จำนวน 1 หัว รวมทั้งปลอกกระสุนปืนเอ็ม 16 ของเจ้าหน้าที่ตกอยู่ที่บริเวณทางเข้าจุดตรวจจำนวนหนึ่ง จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน และจากห่างจุดเกิดเหตุไปประมาณ 200 เมตร ซึ่งเป็นป่าสวนยางพารารกทึบ เจ้าหน้าที่พบร่องรอยของล้อรถจักรยานยนต์ของคนร้ายที่ใช้เป็นเส้นทางหลบหนี

จากการสอบสวน ส.ต.อ.สหรัฐ ใต้กิ ผบ.หมู่ปฏิบัติการพิเศษ สภ.สากอ อ.สุไหงปาดี ทราบว่า จุดตรวจดังกล่าวเป็นจุดตรวจร่วมของเจ้าหน้าที่ตำรวจปฏิบัติการพิเศษ 3 ฝ่าย คือ สภ.สากอ สภ.แว้ง และตำรวจจากกองกำกับการปฏิบัติการพิเศษภูธร จ.นราธิวาส จำนวน 20 นาย ได้ถูกส่งตัวมาปฏิบัติหน้าที่ประจำจุดตรวจประชารัฐสามัคคี ซึ่งก่อนเกิดเหตุตนและ ส.ต.ท.เอกพันธ์ ขวัญนิมิต รอง ผบ.หมู่กองกำกับการปฏิบัติการพิเศษตำรวจภูธร จ.นราธิวาส ขี่และนั่งซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์กลับจากการปฏิบัติหน้าที่ เพื่อเลี้ยวรถจักรยานยนต์เข้าจุดตรวจ ทันใดนั้นได้มีคนร้าย จำนวน 4 คน ขี่และซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์ 2 คัน เป็นพาหนะ เมื่อผ่านบริเวณหน้าจุดตรวจคนร้ายได้ชะลอความเร็ว ให้คนร้ายที่นั่งซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์ทั้ง 2 คัน ชักอาวุธปืนพกขนาด 9 ม.ม.และขนาด .38 ออกมายิงใส่ ส.ต.อ.สหรัฐ และ ส.ต.ท.เอกพันธ์ จำนวน 5-6 นัด แต่กระสุนพลาดเป้า ส.ต.อ.สหรัฐ และ ส.ต.ท.เอกพันธ์ จึงได้นำรถจักรยานยนต์ล้มตะแคงบนถนนหน้าฐาน พร้อมใช้เป็นที่กำบังและใช้อาวุธปืนเอ็ม 16 ประจำกายยิงตอบโต้ใส่กลุ่มคนร้าย ที่กำลังเร่งเครื่องรถจักรยานยนต์หลบหนีไล่หลังไปจำนวนหลายนัด แต่กระสุนพลาดเป้าและคนร้ายสามารถอาศัยความชำนาญพื้นที่หลบหนีไปได้

ส่วนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเจ้าหน้าที่คาดว่า น่าจะเป็นฝีมือการกระทำของกลุ่มสมาชิกแนวร่วมของผู้ไม่หวังดี ที่เคลื่อนไหวในพื้นที่ เพื่อลอบดักสังหารเจ้าหน้าที่รายวัน