เตือนท่วมฉับพลัน อ่างเก็บน้ำแตกที่กาบเชิง จนท.เร่งซ่อมด่วน

เตือนท่วมฉับพลัน อ่างเก็บน้ำแตกที่กาบเชิง จนท.เร่งซ่อมด่วน

อ่างเก็บน้ำแตก ที่กาบเชิง จ.สุรินทร์ ชลประทานเร่งซ่อมด่วน พร้อมเตือนชาวบ้าน อ.ปราสาท ระมัดระวังน้ำท่วมฉับพลัน

วันนี้(19ต.ค60) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า อ่างเก็บน้ำบ้านสว่างนิยมที่ ต.โคกตะเคียน อ.กาบเชิง จ.สุรินทร์ น้ำได้กัดเซาะบล็อกคอนเวิร์สฝายน้ำล้นขนาดเล็ก (4ช่อง) ทำให้ถนนราดยาง จากแยกถนนสาย214 บริเวณแยกบ้านปราสาทเบง ไปบ้านกู่ ต.โคกตะเคียน กม.ที่7-8ถนนที่น้ำกัดเซาะยุบตัวลง และขาดประมาณ 20 เมตร ลึกประมาณ 4-5 เมตร เมื่อวันที่ 18 ตุลาคม 2560 เวลา17.30น. ของเย็นวานนี้ ซึ่งขณะนี้หน่วยงานราชการชลประทาน จ.สุรินทร์กำลังเร่งดำเนินการแก้ปัญหาโดยเร่งด่วนแล้ว

ผู้สื่อข่าวได้โทรศัพท์สอบถามไปยังนายประเทือง วันดี ผอ.ชลประทาน จ.สุรินทร์เปิดเผยกับผู้สื่อข่าว ว่าได้รับรายงาน บริเวณอ่างเก็บน้ำบ้านสว่างนิยม ต.โคกตะเคียน อ.กาบเชิง (พื้นที่ต้นน้ำห้วยเสนง) กำลังขาด จึงออกเตือนพี่น้องราษฎรต.หนองใหญ่ ต.ตาเบา อ.ปราสาท จ.สุรินทร์ ซึ่งอยู่ช่วงตอนกลางน้ำห้วยเสนง ให้ระมัดระวังน้ำท่วมฉับพลับ

โดยขณะนี้ ทางชลประทานสุรินทร์ ได้ส่งเจ้าหน้าที่เข้าพื้นที่ตรวจสอบ พบว่าน้ำได้กัดเซาะบล็อกคอนเวิร์สฝายน้ำล้นขนาดเล็ก (4 ช่อง) ทำให้ถนนราดยาง จากแยกถนนสาย 214 บริเวณแยกบ้านปราสาทเบง ไปบ้านกู่ ต.โคกตะเคียน กม.ที่7-8ถนนที่น้ำกัดเซาะยุบตัวลง และขาดประมาณ20เมตร ลึกประมาณ4-5เมตรมวลน้ำจำนวนมากกำลังไหลผ่านจะไปท่วมไร่นาราษฎร เขต ตำบลหนองใหญ่ ตำบลตาเบา อ.ปราสาท จ.สุรินทร์ ซึ่งคาดว่ามวลน้ำจะไหลจากลำห้วยบ้านสวายมาตลอด เนื่องจากมวลน้ำมีปริมาณที่มาก คาดว่าอีกประมาณ3-5วันจึงจะเข้าสู่สภาพคลี่คลายทางสำนักชลประทานสุรินทร์ และแขวงทางหลวงชนบทกำลังเร่งแก้ไขในเบื้องต้นให้กับประชาชนแล้ว