น้ำชีท่วมชัยภูมิดุ ไม่ถึงเดือนจมดับแล้ว7ราย

น้ำชีท่วมชัยภูมิดุ ไม่ถึงเดือนจมดับแล้ว7ราย

น้ำชีล้นตลิ่ง ทะลักท่วมหลายพื้นที่ และขยายเป็นวงกว้างในพื้นที่ชัยภูมิ ทำให้มีคนจมน้ำเสียชีวิตแค่ครึ่งเดือน 5 ราย ล่าสุดเย็นวานนี้คร่าไปอีก 2 ราย เป็นเด็กวัย 12 ขวบและ ลุงวัย 52 ปี

สถานการณ์น้ำชีล้นตลิ่งทะลักเข้าท่วมในหลายพื้นที่กว่า 6 อำเภอ มานานกว่า 3 สัปดาห์ บางพื้นที่ถูกน้ำท่วมสูงกว่า 1-2 เมตรได้รับความเดือดร้อนในกว่า 1,500 ครอบครัว ในเขต อ.จัตุรัส,บ้านเขว้า,อ.เมืองชัยภูมิ,อ.ภูเขียว,อ.แก้งคร้อ และอ.บ้านแท่น และในช่วงตั้งแต่ต้นเดือน ต.ค.ที่ผ่านมาไม่ถึงเดือน มีผู้ถูกน้ำซัดจมหายเสียชีวิตแล้วรวม 5 ราย ในเขตอ.เกษตรสมบูรณ์ 1ราย เขต อ.เมืองชัยภูมิ 2 ราย เขตอ.หนองบัวระเหว 1 รายและอ.บ้านแท่น จ.ชัยภูมิ อีก 1 ราย

ล่าสุดตั้งแต่ช่วงเย็นถึงช่วงหัวค่ำมาตั้งแต่วันที่ 18 ต.ค.ที่ผ่านมาจนถึงวันที่ 19 ต.ค.60 นี้ มูลนิธิสว่างคุณธรรมชัยภูมิและมูลนิธิสว่างพุทธธรรมแก้งคร้อ และชุดค้นหาคนสูญหายใต้น้ำของจ.ชัยภูมิ ได้รับแจ้งว่า มีคนถูกน้ำซัดจมหายอีก 2 รายเจ้าหน้าที่ต้องระดมช่วยกันค้นหายมาตลอดทั้งคืน

โดยรายแรกคือ ด.ช.ปรเมษฐ์ อุทะรัมย์ อายุ 12ปี อาศัยบ้านเลขที่185 หมู่ที่ 1 บ้านหนองคู ตำบลหนองคู อำเภอบ้านแท่น จังหวัดชัยภูมิ ที่แอบลงไปเล่นน้ำที่ไหลท่วมภายในหมู่บ้านถูกน้ำซัดจมหาย และรายที่ 2 คือ นายมานิตย์ ท้าวเนา อายุ 52 ปี บ้านเลขที่ 68 หมู่ 2 ตำบลหนองไผ่ อ.แก้งคร้อ จ.ชัยภูม ขณะไปตัดไม้ไผ่ข้างลำชีเกิดพลาดพลัดตกลงไปในน้ำถูกซัดจมหายอีกราย และติดตามค้นหาใต้น้ำจนพบศพในช่วงกลางดึก

ผู้นำชุมชนต่างก็พยายามประชาสัมพันธ์เตือนผู้ปกครองให้ระมัดระวังบุตรหลานไม่ให้เล่นน้ำโดยลำพัง รวมทั้งไม่เล่นน้ำในที่น้ำเชี่ยว หรือแม้แต่ผู้ใหญ่ก็ให้ระมัดระวังไม่ออกหาปลาในพื้นที่อันตรายเพราะขณะนี้ลำน้ำชียังมีน้ำหลากและเชี่ยวมาก