ไฟไหม้โรงอบแผ่นยางค่าเสียหาย 5 ล้าน

ไฟไหม้โรงอบแผ่นยางค่าเสียหาย 5 ล้าน

ไฟไหม้โรงอบแผ่นยาง จ.ระยอง ค่าเสียหาย 5 ล้าน โชคดีไม่มีใครได้รับอันตราย

วันที่ 18 ตุลาคม 2560 ร.ต.อ.พันธิติ ศิริมูล รอง สว.(สอบสวน) สภ.แกลง จ.ระยอง ได้รับแจ้งมีเหตุไฟไหม้โรงอบแผ่นยาง บริษัท ยางไทยเอเชีย จำกัด เลขที่28/5ม.6ถนนสุขุมวิท ต.ห้วยยาง อ.แกลง จ.ระยอง จึงได้รายงานให้ พ.ต.อ.ชัยพงษ์ แสงพงษ์ชัย ผกก.สภ.แกลง รับทราบ แล้วรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมด้วย นายบัญญัต เศียรเขียว ปลัดฝ่ายความมั่งคงอำเภอแกลง นายพลพจน์ กิจชัยสวัสดิ์ นายก อบต.ห้วยยาง เจ้าหน้ากู้ภัยพุทธศาสตร์เมืองแกลง จำนวนหนึ่ง

เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุพบกลุ่มควันไฟสีดำโพยพุ่งลอยอยู่เต็มท้องฟ้าและพนักงานบริษัทใช้รถโฟล์คลิฟขนย้ายแผ่นยางออกจากห้องอบกันอย่างอลหม่าน เจ้าหน้าที่จึงได้ประสานรถดับเพลิงที่อยู่ใกล้เคียงจำนวน 7 คัน เข้ามาควบคุมระดมฉีดน้ำใช้เวลากว่า 1 ชม. จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ ค้เสียหายกว่า 5 ล้านบาท 

จากการสอบถามนายสมภพ ตั้งเจริญสุทธิชัย เจ้าของโรงงาน กล่าวว่า ขณะที่พนักงานกำลังอบแผ่นยางในห้องอบซึ่งมีทั้งหมด5 ห้องแต่ละห้องจะมีแผ่นยางทั้งหมดห้องละ 20 ตัน โดยได้ใช้ฟืนก่อไฟเป็นเชื้อเพลิงอบความร้อนจากด้านหลังห้องอบเพื่อใช่ความร้อนอบแผ่นยาง และต้นเหตุเพลิงไหม้มาจากห้องอบแผ่นยางห้องที่1 ซึ่งเกิดจากความร้อนทำให้แผ่นยางเกิดไฟลุกไหม้ขึ้นมาและลุกลามไปอย่างรวดเร็วเนื่องจากแผ่นยางเป็นเชื้อเพลิงอย่างดีและทำให้โครงสร้างอาคารได้รับความเสียหาย โดยไม่มีใครได้รับอันตรายหรือเสียชีวิต

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่จะประสานเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเข้ามาตรวจสอบเพื่อหาสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้ในครั้งนี้ พร้อมกับประสานประกันอัคคีภัยเพื่อมาตรวจสอบความเสียหายและดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป