น้ำท่วมอ่างทอง ทำพ่อพันธุ์แม่พันธุ์กระเบนตายสูญเงินครึ่งแสน

น้ำท่วมอ่างทอง ทำพ่อพันธุ์แม่พันธุ์กระเบนตายสูญเงินครึ่งแสน

น้ำท่วมอ่างทอง ทำคนเลี้ยงกระเบนเซ็ง หลังพ่อพันธุ์ แม่พันธุ์ตายสูญเงินครึ่งแสน

เมื่อวันที่ 18 ต.ค.60 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สถานการณ์น้ำท่วมในจังหวัดอ่างทองยังคงมีประชาชน และบ้านเรือนได้รับความเดือดร้อนอยู่เป็นจำนวนมาก ถึงแม้ระดับน้ำจะลดลง แต่ก็ถือว่าลดลงเพียงเล็กน้อยเท่านั้น ประชาชนยังคงได้รับความเดือดร้อน โดยเฉพาะในเขตพื้นที่ ต.โผงเผง ซึ่งถือว่าท่วมหนักกว่าพื้นที่อื่น ๆ ในจังหวัดอ่างทอง ประชาชนยังคงต้องใช้การสัญจรทางเรืออยู่

โดยล่าสุดผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังบ้านเลขที่ 31 หมู่ที่ 5 ต.โผงเผง อ.ป่าโมก จ.อ่างทอง ซึ่งเป็นบ้านของนายมานิตย์ กลิ่นระคนธ์ อายุ 54 ปี หลังทราบว่าปลากระเบนพ่อพันธุ์ แม่พันธุ์ของนายมานิตย์ได้ทยอยตายลง หลังเกิดน้ำท่วม จนล่าสุดตายไปแล้ว 5 ตัว สูญเงินกว่าครึ่งแสน โดยเมื่อเดินทางไปถีงพบบ้านของนายมานิตย์นั้นถูกน้ำท่วมบริเวณใต้ถุนบ้านในระดับสูง บริเวณใต้ถุนบ้านพบบ่อพลาสติกสีน้ำเงินลอยอยู่ โดยในนั้นมีพ่อพันธุ์ แม่พันธ์ปลากระเบนอยู่ ซึ่งต้องมีการต่อออกซิเยนไว้ในบ่อตลอดเวลา

จากการสอบถามนายมานิตย์ กล่าวว่า ก่อนหน้านี้ตนลงทุนซื้อพ่อพันธุ์ แม่พันธุ์ปลากระเบนไว้ จำนวน 12 ตัว ในราคาตัวละ 10,000 บาท เพื่อเอาไว้เพาะพันธุ์ปลากระเบนจำหน่าย โดยทำบ่อเลี้ยงไว้ใต้ถุนบ้าน ตนเลี้ยงมาได้สักระยะหนึ่ง ยังไม่ทันได้เงินจากการเพาะพันธุ์ปลา บ้านก็ต้องมาถูกน้ำท่วม โดยน้ำที่ไหลเข้ามาท่วมนั้น ได้ล้นเข้าไปในบ่อปลากระเบน ทำให้ตนต้องรีบเปลี่ยนถ่ายปลาเอาไว้ในบ่อพลาสติก แล้วปล่อยให้ลอยน้ำเอาไว้ ซึ่งไม่ทันไรพ่อพันธุ์แม่พันธุ์ปลากระเบนก็เริ่มตายลง ตนก็ต้องคอยดูแลอย่างใกล้ชิด ซึ่งจนถึงวันนี้ปลาตายไปแล้ว 5 ตัว นับเป็นเงิน 50,000 บาท