พักตัวในกรอบจำกัด

พักตัวในกรอบจำกัด

ซื้อเป็นรายตัว

สรุปภาวะตลาดวันทำการก่อนหน้า

ตลาดหุ้นไทยปิดลบเล็กน้อย จากแรงเทขายทำกำไรของนักลงทุนต่างชาติ และสถาบันในประเทศ โดยหุ้น DTAC ร่วงลงถึง 7% จากความกังวลงบ 3Q60 จะ
ออกมาไม่ดี ส่วนตลาดหุ้นเอเชียเช้านี้ ส่วนใหญ่เปิดค่อนข้างทรงตัว จับตาการประชุมพรรคคอมมิวนิสต์จีน

คาดการณ์ตลาดหุ้นไทยวันนี้

คาดดัชนี พักตัวในกรอบจำกัด แนวต้าน 1730/1750 จุด แนวรับ 1720/1700 จุด โดยความสนใจหลักของตลาดวันนี้ อยู่ที่การประชุมสมัชชาใหญ่พรรคคอมมิวนิสต์จีน ที่เปิดฉากวันนี้เป็นวันแรก นักลงทุนจับตาการแถลงนโยบายและวิสัยทัศน์ของผู้นำ จีน สำ หรับการบริหารประเทศในช่วง 5 ปีข้างหน้า ขณะที่ในส่วนของการคัดเลือกผู้นำนั้น ตลาดส่วนใหญ่คาดว่าประธานาธิบดี สี จิ้นผิง น่าจะยังดำรงตำแหน่งต่ออีกวาระ ส่วนปัจจัยในประเทศ ภาพรวมอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทยยังมีแนวโน้มเป็นบวกต่อเนื่อง จากตัวเลขนักท่องเที่ยวที่โตราว 5.75% ในเดือน ก.ย. นำโดยการกลับมาเติบโตแข็งแกร่งของนักท่องเที่ยวจีน ซึ่งมีแนวโน้มเติบโตต่อเนื่องในช่วงไตรมาสที่ 4 ของปีนี้ อย่างไรก็ดี ส่งผลให้คาดว่าจะไม่มีมาตรการส่งเสริมการท่องเที่ยวเข้ามาเพิ่มเติมในช่วงปลายปีนี้สัญญาณด้านเทคนิค แม้มีแรงขายทำกำไรสลับเข้ามาบ้าง แต่ยังไม่ทำให้ภาพรวมเสียแนวโน้มขาขึ้น ยังมีโอกาสปรับขึ้นไปหาแนวต้าน 1730/1750 จุด

ประเด็นสำคัญวันนี้

1) + ไทย: KTC มีกำไรสุทธิ 846 ล้านบาท (+32% YoY, +8% QoQ) ดีกว่าที่ตลาดคาดราว 17% โดยหลักจากต้นทุนการตลาดที่ต่ำกว่าคาด

2) + ไทย: ปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เผยเดือน ก.ย. มีนักท่องเที่ยวต่างชาติจำนวน 2,555,689 คน ขยายตัวเพิ่มขึ้น 5.75%YoY ก่อให้เกิดรายได้รวม 133,491.24 ล้านบาท ขยายตัวเพิ่มขึ้น 12.01%YoY

3) +/- จีน: โฆษกพรรคคอมมิวนิสต์จีน ประกาศว่าการประชุมสมัชชาใหญ่พรรคคอมมิวนิสต์จีนครั้งที่ 19 ซึ่งจะเปิดฉากการประชุมในวันนี้ มีกำหนดสิ้นสุดในวันที่ 24 ต.ค. (ดูรายละเอียดในเล่ม)

4) – อังกฤษ: ดัชนีราคาผู้บริโภค (CPI) พุ่งขึ้น 3%YoY ในเดือน ก.ย. ซึ่งเป็นระดับสูงสุดนับตั้งแต่เดือน เม.ย. 55 ส่งผลนักวิเคราะห์คาดว่า BoE ปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในการประชุมเดือนหน้า วันที่ 2 พ.ย.

กลยุทธ์

          เลือกเก็งกำไรรายตัว (กำหนดจุดตัดขาดทุน 1720 จุด)

หุ้นแนะนำ เก็งกำไรระยะสั้น (Trading Buy ทางเทคนิค )

          หุ้นประกาศงบดีกว่าคาด ได้แก่ KTC หุ้นคาดงบ 3Q60 โตสูง ได้แก่ AU COL