นักศึกษาวิชาทหารบริจาคโลหิตถวายเป็นพระราชกุศล ร.9

นักศึกษาวิชาทหารบริจาคโลหิตถวายเป็นพระราชกุศล ร.9

นักศึกษาวิชาทหาร จ.ภูเก็ตกว่า 500 คน ร่วมบริจาคโลหิตถวายเป็นพระราชกุศลในหลวง รัชกาลที่ 9

เมื่อวันที่ 17 ตุลาคม 2560 ภาคบริการโลหิตแห่งชาติ จังหวัดภูเก็ต ร่วมกับเหล่ากาชาดจังหวัดภูเก็ต และศูนย์การฝึกนักศึกษาวิชาทหาร มณฑลทหารบกที่ 41 จัดกิจกรรม “บริจาคโลหิต โครงการ จิตอาสา ร่วมทำดี บริจาคโลหิตด้วยหัวใจ ถวายเป็นพระราชกุศล แด่ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช” ที่ภาคบริการดลหิตแห่งชาติจังหวัดภูเก็ต ทั้งนี้เพื่อให้นักเรียนที่เข้ารับการฝึกวิชาทหารได้รู้จักการเสียสละ และการให้แก่ผู้อื่น

รวมทั้งยังเป็นการบำเพ็ญประโยชน์เพื่อสังคม และร่วมกันถวายเป็นพระราชกุศล แด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชด้วย โดยมีนักศึกษาวิชาทหาร (นศท.) จากโรงเรียนต่างๆ ในจังหวัดภูเก็ต อาทิ โรงเรียนภูเก็ตวิทยาลัย,โรงเรียนเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระศรีนครินทร์เข้าร่วม จำนวนกว่า 500 คน และคาดว่าจะได้ปริมาณโลหิตประมาณ 400 ซีซี

นายนาวิน ลิ่วรุ่งโรจน์ นักเรียนชั้น ม.6 โรงเรียนเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระศรีนครินทร์ฯ กล่าวถึงการเข้าร่วมบริจาคโลหิตในครั้งนี้ ว่า เป็นการบริจาคโลหิตครั้งแรก ซึ่งเป็นการสมัครใจเข้าร่วมโครงการฯ ของตัวเอง เพราะมองว่าเป็นเรื่องที่ดีที่จะได้มีโอกาสช่วยเหลือผู้อื่น เพราะเลือดของเราจะนำไปใช้ในการรักษาผู้เจ็บป่วย รวมทั้งในครั้งนี้ยังได้เป็นการถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชด้วย จึงขอเชิญชวนทุกท่านที่มีความพร้อมมาร่วมกันบริจาคโลหิต เพื่อช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์