Derivatives Daily Guide (18 ต.ค 60)

Derivatives Daily Guide (18 ต.ค 60)

Fundamental View

Gold

จอห์น เทย์เลอร์ กลายเป็นตัวเก็งอันดับ 1 ของการรับช่วงประธาน Fed ในปีหน้าต่อจากเจเน็ต เยลเลน ส่วนเควินวอร์ช ตกมาอยู่อันดับ 2 แต่ทั้งคู่ต่างมีแนวทางเดียวกัน คือ เพิ่มดอกเบี้ยให้เร็วที่สุด พร้อมกับลดขนาดลบดุล และมีแนวโน้มที่จะแก้กฎหมายที่คุมเข้มสถาบันการเงินมาตั้งแต่เกิดวิกฤตซับไพรม์ด้วย จึงเป็นลบต่อทิศทางราคาทองคำในระยะสั้นให้กลับมาแกว่งในกรอบเดิมระหว่างช่วงรับ US$1,240–1,260 กับแนวจิตวิทยา US$1,300

SET50

จีนเริ่มประชุมใหญ่พรรคคอมมิวนิสต์แล้วในวันนี้ กำหนดการจะสิ้นสุดลงในวันที่ 24 ต.ค. ซึ่งจะมีการแต่งตั้งผู้ดำรงตำแหน่งสำคัญในพรรคจำนวนมากเพื่อแทนคนที่กำลังจะเกษียณเพื่อมาสานต่อแนวนโยบายที่กำลังดำเนินอยู่ จึงมีผลกระทบต่อเศรษฐกิจไทยและภูมิภาคอาเซียนอย่างมากในอนาคต ส่วนปัจจัยภายในประเทศ หุ้นกลางและเล็กพยายามดีดตัวในช่วงที่หุ้นใหญ่หลายตัวถูกขายทำกำไร แต่การพักตัวสั้น ๆ ของดัชนียังคงรูปแนวโน้มขาขึ้น หุ้นใหญ่จึงเป็นแรงหนุนหลัก ส่วนหุ้นเล็กมีแนวโน้มจะ laggard ต่อไป

Technical View

Gold : ค่าMACD เป็นลบRSI เริ่มรีบาวน์stochastic พร้อมตัดเส้น signal ขึ้นจากระดับ oversold ชี้ว่าการรีบาวน์สั้น ๆ อาจเกิดขึ้นได้ แต่การแกว่งของราคาจะยังอยู่ในกรอบหลัก

คำแนะนำ swing trade

Technical View

SET50 : ดัชนีแกว่งพักตัวสร้างกรอบใกล้เคียงกับช่วงก่อนหน้า สัญญาณMACD,RSI และ stochastic เป็นบวกรอหนุนให้ขึ้นต่อการ break high จะทำให้ bearish divergence ทยอยถูกเคลียร์

คำแนะนำ swing long