หนุ่มน้อยจิตอาสาวัย 7 ขวบ ภูมิใจที่ได้ทำความดี

หนุ่มน้อยจิตอาสาวัย 7 ขวบ ภูมิใจที่ได้ทำความดี

หนุ่มน้อยจิตอาสา 7 ขวบ ภูมิใจที่ได้ทำความดี และได้เป็นส่วนหนึ่งในพิธีสำคัญ ขณะที่จิตอาสา "เราทำความดีด้วยหัวใจ" เร่งปรับภูมิทัศน์รอบพระเมรุมาศจำลอง ให้สวยงามสมพระเกียรติ

เมื่อวันที่ 18 ตุลาคม 2560 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ภายในบริเวณศาลากลาง จ.ศรีสะเกษ ซึ่งเป็นสถานที่ก่อสร้างพระเมรุมาศจำลอง ของจังหวัดศรีสะเกษ ตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา มีประชาชนจิตอาสา เราทำความดีด้วยหัวใจ ร่วมกันปรับภูมิทัศน์รอบบริเวณให้เกิดความสวยงาม และสมพระเกียรติ เพื่องานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ในวันที่ 26 ตุลาคม 2560 ซึ่งบรรยากาศเป็นไปด้วยความปราบปลื้มปิติที่ได้ร่วมกันทำความดีเพื่อพระองค์ท่านเป็นครั้งสุดท้าย

ด.ช.ธัณทวัฒน์ ศรีสุข อายุ 7 ปี นักเรียนโรงเรียนเทศบาล 1 วัดเจียงอี อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ ซึ่งใช้เวลาว่างในช่วงหยุดเรียนมาช่วยงานจิตอาสา กล่าวว่า รู้สึกเสียใจมาก ที่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช เสด็จสวรรคต การที่มาสมัครเป็นจิตอาสาก็เพื่อที่จะอยากเป็นส่วนหนึ่งในงานพิธีสำคัญ ซึ่งตนรู้สึกดีใจ และตั้งใจทำความดี มีน้ำใจ โดยจะน้อมนำหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงของพระองค์ท่านไปใช้ในการดำเนินชิวิตประจำวัน