เด็ก15เหยื่อการ์ดผับดังซ้อมอาการดีขึ้น หมอให้กลับบ้านได้

เด็ก15เหยื่อการ์ดผับดังซ้อมอาการดีขึ้น หมอให้กลับบ้านได้

"น้องปาร์ค" วัย 15 ปี อาการดีขึ้น หมอให้กลับมาอยู่บ้านเสาร์นี้ ญาติห่วงไม่มีคนดูแล หวั่นเรื่องค่าใช้จ่าย

ความคืบหน้าเหตุเยาวชนวัย 15 ปี ตกเป็นเหยื่อของการ์ดผับดังกลางเมืองขอนแก่นทำร้ายจนกลายเป็นเจ้าชายนิทรานานเกือบเดือน โดยเหตุเกิดเมื่อวันที่ 30 ก.ย.ที่ผ่านมา โดยก่อนหน้านี้ตำรวจได้ระบุว่าจับตัวคนร้ายได้แล้ว 1 คนเป็นการ์ด ซึ่งถูกนำตัวไปควบคุมที่เรือนจำจังหวัดขอนแก่น ส่วนอีก 2 คน กำลังออกหมายจับ ตามข่าวที่ได้เสนออย่างต่อเนื่องนั้น

ล่าสุดวันนี้ พ่อของน้องปาร์ค เปิดเผยว่า อาการของลูกชายดีขึ้น หลังจากก่อนหน้านี้อาการทรุดจนแพทย์ให้ญาติทำใจ แต่ล่าสุดอาการของลูกชายตอบสนองได้ดีขึ้นมาก โดยแพทย์ได้เชิญผู้ปกครอง และญาติพี่น้องไปพูดคุย เพราะต้องการย้ายน้องปาร์คกลับมาพักรักษาตัวอยู่บ้าน เนื่องจากสามารถหายใจได้เอง ลืมตาได้ ขยับขาข้างขวาได้แล้ว แต่ยังไม่สามารถพูดได้ และยังไม่สามารถโต้ตอบตามคำสั่งได้ เพราะได้รับการกระทบกระเทือนทางสมองอย่างแรง แพทย์บอกว่าต้องรอให้สมองฟื้นคงใช้เวลาไม่ต่ำกว่า 1-2 เดือน

“สิ่งที่เป็นห่วงเวลากลับมาอยู่บ้านคือคนดูแล เนื่องจากผมต้องไปทำงานต่างจังหวัด ที่บ้านมีเพียงย่าของน้องปาร์คอายุ 77 ปี เพียงลำพัง หากต้องมาคอยดูแลหลาน ยกเช็ดก้น เปลี่ยนเสื้อผ้า และอื่นๆ คงลำบาก ที่สำคัญคือยังต้องให้อาหารทางสายยาง และต้องรักษาความสะอาดอย่างมาก เพราะน้องยังต้องเจาะคอ เพื่อดูดเสมหะ และให้อาหารอยู่ รวมถึงค่าใช้จ่ายต่างๆ ที่จะเพิ่มขึ้นแน่นอน ครอบครัวเราเองก็ยากจน และจนถึงขณะนี้ผู้ก่อเหตุยังไม่เคยออกมาแสดงตัวรับผิดชอบอะไร และผมก็รอเพียงการดำเนินการของทางตำรวจและฝากความหวังไว้กับตำรวจว่าจะหาคนผิดมาลงโทษให้ได้ เพราะเห็นลูกแล้วผมสงสารมาก” พ่อน้องปาร์ค บอก

เขายังบอกอีกว่า การติดตามเรื่องคดีตอนนี้กังวลใจ เพราะจับได้เพียง 1 คน และเป็นตำรวจด้วย ส่วนอีก 2 คนนั้นพบว่าได้หลบหนีไปแล้ว กำลังอยู่ระหว่างการออกหมายจับ ซึ่งไม่รู้เมื่อไหร่จะจับได้ ส่วนเพื่อนๆ ของลูกชายที่ไปด้วยกันในวันเกิดเหตุ ก็พร้อมเป็นพยานให้น้องปาร์คทุกคน รอเพียงการดำเนินการของตำรวจทางคดีเท่านั้น