ชาวบ้านสุดทน! ตักโคลนอาบประชดรัฐถนนพัง

ชาวบ้านสุดทน! ตักโคลนอาบประชดรัฐถนนพัง

สุดทน! ชาวบ้านโพนงาม อ.ชุมพลบุรี จ.สุรินทร์ ตักโคลนอาบน้ำประชดถนนพังเป็นหลุมเป็นบ่อมานานกว่า 20 ปี พ้อต้องรออยู่ไปอีกกี่ชั่วอายุคนถึงจะได้ถนนลาดยาง

วันนี้ (18ต.ค.60) ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สุรินทร์ ได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้านโพนงามหมู่ที่ 11 ตำบลไพรขลา อำเภอชุมพลบุรี จังหวัดสุรินทร์ว่า ได้รับความเดือนร้อนแสนสาหัส กับสภาพถนนที่เต็มไปด้วยหลุม บ่อโคลน เส้นทางสายหลักที่ชาวบ้านใช้ในการเดินทาง สัญจร ระหว่าง บ้านหนองผึ้ง-บ้านโพนงาม โดยเฉพาะในช่วงหน้าฝนถนนหนทางเข้า-ออก สุดแสนจะลำบากวอนสื่อลงพื้นที่นำเสนอข่าว จี้หน่วยงานที่รับผิดชอบเร่งแก้ปัญหา

20171018094430442

ผู้สื่อข่าวรุดลงพื้นที่เพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริงบ้านโพนงาม หมู่ที่ 11ตำบลไพรขลา อำเภอชุมพลบุรี จังหวัดสุรินทร์ชาวบ้านบริเวณถนนบ้านหนองผึ้ง-บ้านโพนงาม รวมตัวกัน โดยมี สองตายายนุ่งผ้าถุงกระโจมอก และนุ่งผ้าขาวม้า ลูกเด็กเล็กแดงพากันตักโคลนมาราดตัว และนำสบู่มาถูตัวอาบน้ำ เพื่อประชดถนนพัง พร้อมระบุว่า สาเหตุที่ต้องทำเช่นนี้เนื่องจากทนใช้ถนนเส้นดังกล่าวไม่ไหวแล้ว เพราะชำรุด เป็นหลุมเป็นบ่อมานานกว่า 20 ปี และปัจจุบันยังไม่ได้รับการแก้ไข

นอกจากนี้จากการสำรวจตลอดเส้นทางพบว่าถนนสายนี้มีความยาวจากหน้าปากทางมาถึงหมู่บ้านประมาณ 2 กิโลเมตร และยังสามารถเชื่อมต่อไปได้อีกหลายหมู่บ้าน สภาพถนนเต็มไปด้วย บ่อดินโคลน เป็นหลุม เป็นบ่อจำนวนมาก เวลาเดินทางหน้าฝน แสน ลำบากหน้าแล้ง ก็เป็นหลุมเป็นบ่อ ทั้งที่ถนนสายนี้ห่างจาก อบต.ไพรขลา ไม่ถึงกิโลเมตร

นายพุฒ สุขมีอายุ 73 ปี กล่าวว่า ตนเกิดมาจนอายุป่านนี้ไม่รู้จะตายวันไหนจะได้สัญจรถนนดีกับเขาหรือเปล่าตอนนี้ก็อายุ73ปีแล้วไม่รู้จะตายวันไหน และยังบอกอีกว่าจากปากทางเข้ามาในหมู่บ้าน ถนนมีความยาวประมาณทั้งหมด2กิโลเมตร ยาวไปจนถึงทะเลสาบทุ่งกุลา ก็ประมาณ13กิโลเมตร และผู้คนหลายหมู่บ้านที่ใช้สัญจรถนนเส้นนี้

นายบุญเทิง สุขจิต ผู้ใหญ่บ้านโพนงาม กล่าวว่า ตนเองกับชาวบ้าน ได้ทำประชาคม ถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้องแล้ว แต่เรื่องยังเงียบ ตนกับชาวบ้าน ก็แค่อยากฝากไปบอกถึงคนที่รับผิดชอบ ช่วยดูแลหน่อย เพราะชาวบ้านเดือดร้อนจริงๆ