ปธน.สิงคโปร์ร่วมพระราชพิธีฯถวายพระเพลิงพระบรมศพ

ปธน.สิงคโปร์ร่วมพระราชพิธีฯถวายพระเพลิงพระบรมศพ

นางฮาลิมาห์ ยาคอบ ประธานาธิบดีสิงคโปร์ จะเดินทางเยือนไทยระหว่างวันที่ 26-27 ต.ค.นี้ เพื่อร่วมพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร

กระทรวงต่างประเทศสิงคโปร์ ออกแถลงการณ์เมื่อวันอังคาร (17ต.ค.) ว่า ประธานาธิบดีฮาลิมาห์ ยาคอบ และนายโมฮัมเหม็ด อับดุลเลาะห์ อัลฮับชี สามี จะเดินทางเยือนไทยระหว่างวันที่ 26 ถึง 27 ต.ค.นี้ โดยในวันพฤหัสบดีที่ 26 ต.ค. จะเข้าร่วมพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ณ พระเมรุมาศ มณฑลพิธีท้องสนามหลวง กรุงเทพมหานคร

การเดินทางเยือนไทยของนางยาคอบในครั้งนี้ ถือเป็นการเดินทางเยือนต่างประเทศอย่างเป็นทางการครั้งแรกของเธอ นับตั้งแต่เข้ารับตำแหน่งประธานาธิบดีคนที่ 8 เมื่อวันที่ 14 ก.ย.ที่ผ่านมา

สำหรับประธานาธิบดีสิงคโปร์คนแรก ที่เดินทางเยือนไทยอย่างเป็นทางการ คือนายเอส.อาร์ นาธาน เมื่อปี 2548 ตามด้วยนายโทนี ตัน เค็ง ยัม เดินทางเยือนไทยเมื่อวันที่ 24 ต.ค.ปีที่แล้ว เพื่อวางพวงมาลาถวายสักการะหน้าพระบรมศพ เบื้องหน้าพระบรมโกศ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ณ พระที่นั่งดุสิตมหาปราสาท ในพระบรมมหาราชวัง