เว็บไซต์พนันชู“เจอโรม พาวเวล”เต็งหนึ่งปธ.เฟดคนใหม่

เว็บไซต์พนันชู“เจอโรม พาวเวล”เต็งหนึ่งปธ.เฟดคนใหม่

นางเจเน็ต เยลเลน อยู่ในอันดับ 4 โดยมีความเป็นไปได้ 20%

พรีดิคท์ เว็บไซต์พนันชื่อดัง ที่รับแทงความเป็นไปได้ของเหตุการณ์สำคัญต่างๆทั่วโลก ทั้งในทางการเมืองและเศรษฐกิจ ยกให้นายเจอโรม พาวเวล หนึ่งในคณะผู้ว่าการธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) สมัยปัจจุบัน เป็นตัวเก็งอันดับ 1 ที่จะดำรงตำแหน่งประธานเฟดคนใหม่ โดยมีความเป็นไปได้ 29% ขณะที่มีข่าวว่านายสตีเวน มนูชิน รมว.คลังสหรัฐ ให้การสนับสนุนนายพาวเวลให้ดำรงตำแหน่งประธานเฟด

ส่วนนายจอห์น เทย์เลอร์ นักเศรษฐศาสตร์จากมหาวิทยาลัยสแตนฟอร์ดอยู่ในอันดับ 2 โดยมีความเป็นไปได้ 25% หลังจากมีรายงานข่าวที่ระบุว่า ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ มีความประทับใจต่อนายเทย์เลอร์ ในขณะที่ทำการสัมภาษณ์เขาที่ทำเนียบขาวสำหรับการดำรงตำแหน่งประธานเฟดคนใหม่เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว

ขณะที่นายเควิน วอร์ช อดีตผู้ว่าการเฟด ตามมาในอันดับ 3 โดยมีความเป็นไปได้ 23% หลังจากที่เคยเป็นตัวเก็งเต็งหนึ่งจากการที่มีสายสัมพันธ์เชื่อมโยงกับปธน.ทรัมป์ เนื่องจากพ่อตาของนายวอร์ชเป็นเพื่อนสนิทกับปธน.ทรัมป์ และรู้จักกันมานานกว่า 50 ปี

ทั้งนี้  นางเจเน็ต เยลเลนอยู่ในอันดับ 4 โดยมีความเป็นไปได้ 20% ขณะที่นายแกรี โคห์น หัวหน้าที่ปรึกษาฝ่ายเศรษฐกิจของปธน.ทรัมป์ อยู่ในอันดับ 5 โดยมีความเป็นไปได้เพียง 7%

ปธน.ทรัมป์มีกำหนดสัมภาษณ์นางเยลเลนอีกครั้งในวันพฤหัสบดีนี้ ตามเวลาท้องถิ่น หลังจากที่เคยสัมภาษณ์นางเยลเลน รวมทั้งผู้ที่มีแนวโน้มเป็นประธานเฟดหลายคนก่อนหน้านี้

แหล่งข่าว ระบุว่า ปธน.ทรัมป์มีแนวโน้มที่จะประกาศรายชื่อผู้ที่ได้รับเลือกให้เป็นประธานเฟดคนใหม่ก่อนที่เขาจะเดินทางเยือนภูมิภาคเอเชียในเดือนหน้า

อย่างไรก็ดี ผู้ที่ได้รับเลือกจากปธน.ทรัมป์ให้ดำรงตำแหน่งประธานเฟดคนใหม่ จะต้องผ่านการพิจารณารับรองของวุฒิสภาสหรัฐ ก่อนที่จะสามารถดำรงตำแหน่งอย่างเป็นทางการ