เกาะสมุย ให้บริการรับส่งปชช.ฟรีวันที่ 26 ต.ค.นี้

เกาะสมุย ให้บริการรับส่งปชช.ฟรีวันที่ 26 ต.ค.นี้

สหกรณ์เดินรถเกาะสมุย พร้อมด้วยรถบริการสาธารณะประมาณ 200 คัน พร้อมใจกันให้บริการประชาชนที่จะเดินทางไปร่วมพิธีถวายดอกไม้จันทน์ และงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพฯ ฟรีวันที่ 26 ต.ค.นี้

เมื่อเวลา 14.00 น.วันนี้ (17 ต.ค.60) เจ้าหน้าที่ขนส่ง จ.สุราษฎร์ธานี (สาขาเกาะสมุย) และสหกรณ์เดินรถเกาะสมุย ได้เชิญผู้ให้บริการรถโดยสาร ทั้ง รถยนต์สองแถว รถแท็กซี่มิเตอร์ และรถของบริษัทเอกชน ที่มีความประสงค์ ที่จะเขาร่วมในการให้บริการรับส่งผู้โดยสาร ที่จะเดินทางไปร่วมในพระราชพิธีถวายดอกไม้จันทน์ และพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพฯ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ในวันที่ 26 ต.ค.60 ซึ่งในส่วนของรถสองแถวของสหกรณ์เดินรถเกาะสมุย ที่มีจำนวน 16 คัน และรถแท็กซี่มิเตอร์ ร่วมทั้งรถของบริษัทหน้าเมืองซาฟารี ที่จะเข้าร่วมในการให้บริการรับส่งฟรี ในวันที่ 26 ต.ค.60 ประมาณ 200 คัน เพื่อให้ประชาชนที่ต้องการจะเดินทางไปร่วมในพิธี ได้เดินทางด้วยความสะดวก และลดปัญหาการจราจรติดขัดในวันดังกล่าว

นายวรกิตติ ไชยชนะ หัวหน้าสำงานขนส่ง จ.สุราษฎร์ธานี (สาขาเกาะสมุย)เปิดเผยว่า ในวันที่ 26 ต.ค.ซึ่งจะมีพิธีถวายดอกไม้จันทน์ และพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพฯ ทางสำนักงานขนส่ง ก็ได้มีการทำหนังสือแจ้งขอความร่วมมือ ผู้ประกอบการรถขนส่ง ที่มีรถบรรทุกขนาดใหญ่กว่า 28 รายบนเกาะสมุย ขอให้งดออกมาวิ่งบนในวันดังกว่า เพื่อไม่ให้สภาพการจราจรเดินเกิดความคล่องตัวในการที่ ประชาชนจะเดินทางไปร่วมพระชาพิธีฯ นอกจากนี้ทางสหกรณ์เดินรถเกาะสมุย และผู้ให้บริการรถแท็กซี่สาธารณ ออกจากออกให้บริการรับส่งประชาชนที่จะเดินทางไปร่วมพระราชพิธีฯ โดยทางสหกรณ์จะได้มีการกำหนดรับส่งประชาชนที่ประสงค์ที่จะเดินทาง เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับประชาชน นอกจากนี้สหกรณ์เดินรถเกาะสมุย ยังคงให้บริษัทรถสองแถวรับส่งผู้โดยสาร ไม่ว่าจะเป็นคนไทย และนักท่องเที่ยวฟรีทุกๆ เส้นทางรอบเกาะสมุย ในวันที่ 26 ต.ค.ตั้งเวลา 07.00 น.-24.00 น.ในวันดังกล่าว

ด้าน นายเมธา ภู่ไพบูลย์ ประธานสหกรณ์เดินรถเกาะสมุย เปิดเผยว่า ทางสหกรณ์เดินรถเกาะสมุย ที่มีสมาชิกรถสองแถวให้บริการประชาชนรอบเกาะสมุย จำนวน 160 คัน จะพร้อมใจกัน ให้บริการฟรีทุกๆ เส้นทาง ตลอดทั้งวันในวันที่ 26 ต.ค. และยังมีรถไว้ค่อยบริการรับส่งประชาชนที่จะเดินทางไปร่วมพิธีถวายดอกไม้จันทน์ และพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพฯ ที่วัดปลายแหลมสุวรรณราม ซึ่งเป็นสถานที่ประกอบพิธี ฟรีตลอดทั้งวัน

โดยทางประชาชนที่มีต้องการจะเดินทางแบบเป็นกลุ่ม ให้แจ้งความประสงค์ที่จะเดินทางมายังที่ทำการสหกรณ์การเดินรถเกาะสมุย หมายเลขโทรศัพท์ 077-424100 แต่ต้องแจ้งล่วงหน้า ก่อนวันที่ 26 ต.ค. ทางสหกรณ์เดินรถเกาะสมุย จะได้จัดรถสองแถวในรับส่งฟรีตลอดเส้นทางทั้งเพื่อความสะดวกในการเดินทางของประชาชน