ม้าเหล็กพุ่งชนกระบะฝ่าเครื่องกั้นพังยับ สาวใหญ่โชคดีแค่เจ็บ

ม้าเหล็กพุ่งชนกระบะฝ่าเครื่องกั้นพังยับ สาวใหญ่โชคดีแค่เจ็บ

สาวใหญ่เจ้าของอู่รถยนต์ ขับรถกระบะฝ่าเครื่องกั้นขบวนม้าเหล็ก ถูกพุ่งชนกลางคันรถพังยับเยิน โชคดีที่แค่บาดเจ็บศีรษะแตกเล็กน้อย

อุบัติเหตุครั้งนี้ได้เกิดขึ้นที่ถนนตัดทางรถไฟ (แยกกระดีเดียว) หมู่ 3 ตำบลลำพยา อำเภอเมือง จังหวัดนครปฐม ที่เกิดเหตุพบรถกระบะ ยี่ห้อมิตซูบิชิ สีขาว ทะเบียน บห 4249 นครปฐม มีสภาพพังยับเยินตะแคงติดคาอยู่ที่ซุ้มตู้สื่อสารควบคุมระบบปิดเปิดทางรถไฟ ห่างจากจุดเครื่องกันเล็กน้อย โดยมีผู้ขับรถกระบะได้รับบาดเจ็บที่ศีรษะแตกเล็กน้อย และมีเจ้าหน้าที่มูลนิธิสุขศาลานุเคราะห์นครปฐม นำส่งยังโรงพยาบาลศูนย์นครปฐมแล้ว 

ทราบชื่อต่อมาคือ นางเชาวณี นาคสถิตย์ อายุ 48 ปี อยู่บ้านเลขที่ 7/243 ซอยเลียบคลอง 2 แขวงสามวาตะวันตก เขตคลองสามวา กทม. เป็นเจ้าของอู่โชคพูนทรัพย์ อยู่หมู่ 3 ตำบลหนองปากโลง อำเภอเมือง จังหวัดนครปฐม ห่างออกไปประมาณ 50 เมตร พบขบวนรถไฟที่ 252 ประจวบคีรีขันธ์-ธนบุรี จำนวน 4 โบกี้ จอดอยู่บนรางรถไฟ ด้านหน้าได้รับความเสียหายเล็กน้อย โดยมีผู้รักษารถคือ นายสมศักดิ์ จินดาชื่น และมีนายนรินทร์ กางกรณ์ เป็นผู้ขับขบวน 

ต่อมา ร้อยตำรวจเอกแสงเพชร วิลัยกุล พนักงานสอบสวน สภ.เมืองนครปฐม ได้รุดมายังที่เกิดเหตุ ซึ่งจากการสอบถามผู้ที่เห็นเหตุการณ์ ได้กล่าวว่าช่วงก่อนเกิดเหตุ ขบวนรถไฟที่มาจากฝั่งตะวันตก เพื่อเข้าสู่สถานีนครปฐม ขณะนั้นเครื่องกันทางรถไฟได้ทำการปิดห้ามรถวิ่งผ่านไปมา โดยมีรถจำนวนหลายคันจอดรออยู่ แต่แล้วรถกระบะคันดังกล่าวที่ขับโดยนางเชาวณีฯ หลังไปซื้ออะไหร่รถบรรทุก 10 ล้อ และจะกลับไปที่อู่ แต่ได้ขับฝ่าเครื่องกั้นที่พอมีช่องเลี่ยงขับผ่านไปได้ จึงถูกขบวนรถไฟพุ่งเข้าชนกลางคัน ท่ามกลางสายตาผู้คนที่จอดรออยู่ จนสภาพรถพังยับเยินได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยดังกล่าว ส่วนความเสียหายค่าเสียเวลขาบวนรถไฟอยู่ที่นาทีละ700 บาท ขณะที่ตู้สื่อสารควบคุมระบบปิดเปิด มีมูลค่าประมาณ 1,000,000 บาท